BAOTAYNINH.VN trên Google News

4 cảnh sát Ai Cập bị bắt giam vì sát hại 36 thành viên MB

Cập nhật ngày: 23/10/2013 - 05:34
Truyền hình nhà nước Ai Cập đưa tin, Trưởng công tố Ai Cập Hesham Barakat ngày 22.10 đã ra lệnh bắt giam 4 sĩ quan cảnh sát vì bị cáo buộc sát hại 36 thành viên của Tổ chức Anh em Hồi giáo (MB) trong vụ bắt giữ hồi tháng Tám vừa qua.

Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết, những người Hồi giáo này đã chết ngạt do đạn hơi cay bắn vào chiếc xe cảnh sát đang chở họ về trại giam.

Một cuộc biểu tình biến thành bạo lực trên Quảng trường Ramses tại thủ đô Cairo. Ảnh: nytimes

Giao tranh bùng phát giữa lực lượng an ninh và các tay súng phiến quân, vốn chặn và tấn công những chiếc xe cảnh sát đang chở những thành viên MB bị bắt đến nhà tù Abou Zaabal ở tỉnh Qalyubiya. Vài tay súng đã bị bắn chết trong cuộc giao tranh này.

Những nghi phạm bác bỏ cáo buộc trên, nói rằng khi đó họ đang trong tình trạng tự vệ và họ bắn hơi cay để ngăn chặn những tù nhân trốn thoát. Trong khi đó, một trong các tù nhân nói với công tố viên rằng, chiếc xe tải bị nhét đầy người và nó dừng nhiều lần.

Một nguồn tin an ninh tiết lộ: "Bên công tố đã điều tra 7 sĩ quan cảnh sát có liên quan. Hôm nay, bên công tố đã ra lệnh bắt giam 4 sĩ quan cấp cao và trả tự do cho 3 sĩ quan khác. Bốn người này bị cáo buộc sát hại các tù nhân".

Trong thời gian qua, có khoảng 800 người Hồi giáo đã thiệt mạng và gần 2.000 người khác đã bị bắt giữ.

TRINH DƯƠNG

Theo THX