BAOTAYNINH.VN trên Google News

4 đại diện Việt Nam giành vương miện tại đấu trường sắc đẹp quốc tế 

Cập nhật ngày: 30/10/2022 - 16:22

Bảo Ngọc, Thùy Tiên, Phương Khánh và Hương Giang đều là những mỹ nhân Việt "mang chuông đi đánh xứ người" và mang được chiếc vương miện danh giá về cho nước nhà.

Lê Nguyễn Bảo Ngọc - Miss Intercontinental 2022

Lê Nguyễn Bảo Ngọc đã vượt qua sự tranh tài của 71 thí sinh để giành vương miện danh giá trong đêm chung kết Miss Intercontinental 2022 (Hoa hậu Liên lục địa 2022) diễn ra tại Ai Cập hôm 14/10 vừa qua. Cô nhận vương miện từ đương kim Hoa hậu Liên lục địa 2021 - người đẹp Philippines - Cindy Obeñita.

Miss Intercontinental 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc.

Trong đêm chung kết, Bảo Ngọc đã ghi tên mình lần lượt vào top 20, top 6 và sau đó đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Ở phần thi ứng xử, mỹ nhân cao 1.85m nhận được câu hỏi "Thất bại nào trong cuộc sống cho bạn nhiều bài học nhất?".

Bảo Ngọc cho biết: "Việc bạn không cố gắng hết sức sẽ dẫn đến thất bại. Chính vì vậy tôi đã học được bài học bất kể làm việc gì, cũng phải cố gắng 100%, dùng tất cả gì mình có để cống hiến. Và thử thách mà tôi muốn chinh phục nhất đó là danh hiệu Hoa hậu Liên lục địa. Tôi đã sẵn sàng, Việt Nam đã sẵn sàng cho danh hiệu Miss Intercontinental".

Ngoài vương miện chung cuộc, Bảo Ngọc còn thắng giải Hoa hậu Liên lục địa Châu Á và Châu Đại Dương. Cô là người đẹp Việt Nam đầu tiên giành được danh hiệu này.

Xuyên suốt hành trình tại cuộc thi năm nay, cô được đánh giá cao về nhan sắc, kỹ năng. Trong mỗi phần trình diễn, người đẹp giữ phong độ ổn định. Có thể nói, mỹ nhân gốc Cần Thơ đã có hành trình đáng nhớ tại Hoa hậu Liên lục địa năm nay.

Á hậu Bảo Ngọc sinh năm 2001, quê Cần Thơ. Cô có số đo hình thể 87-63-98 cm. Bảo Ngọc hiện là sinh viên khoa Quốc tế, Đại học Quốc gia TP.HCM, đạt chứng chỉ IELTS 8.0. Cô nói: "Theo tôi ngoại hình không phải là yếu tố quan trọng nhất của một người đẹp, mà cần có thêm trái tim, trí tuệ".

Cô có kinh nghiệm do từng thi Hoa hậu Việt Nam 2020, vào top 22. Khi đến Miss World Vietnam 2022, Bảo Ngọc cho thấy sự tiến bộ về mọi kỹ năng. Hơn một năm qua, Bảo Ngọc có cơ hội gặp gỡ nhiều người, dự các sự kiện thời trang, học thêm điều mới. Từ khi bắt đầu, cô không đặt nặng chuyện thắng thua, phải cạnh tranh với ai, chỉ cần tập trung làm điều bản thân mong muốn.

Nguyễn Thúc Thùy Tiên - Miss Grand International 2021

Trong đêm chung kết Miss Grand International 2021 (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế) diễn ra hồi tháng 12/2021, Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã xuất sắc vượt qua các đối thủ để đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Đây là vương miện đầu tiên mà đại diện Việt Nam giành được tại đấu trường nhan sắc này.

Miss Grand International 2021 Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên.

Trong đêm chung kết, Thùy Tiên được đánh giá cao bởi những màn trình diễn ấn tượng cũng như phần trả lời đầy thông minh trong phần thi hùng biện, ứng xử và đặc biệt là màn "đối đầu" cùng người đẹp Ecuador trong vòng đấu loại cuối cùng. Trước câu hỏi "Tại sao bạn nghĩ rằng mình sẽ trở thành tân Hoa hậu Hoà bình?", Thuỳ Tiên cho biết cô xứng đáng vì như Mr. Nawat đã nói, họ tìm kiếm một cô gái luôn sẵn sàng để làm việc và cô đã sẵn sàng để trở thành Miss Grand 2021. Điều này thể hiện ở việc cô đã học tiếng Thái để ở lại Thái Lan 1 năm để hoàn thành sứ mệnh của mình.

Rõ ràng, việc tiếp tục sử dụng tiếng Thái để trả lời ứng xử như một lời khẳng định cô đã sẵn sàng để trở thành tân Hoa hậu Hoà bình và ở lại Thái Lan. Cuối cùng, với những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, chiếc vương miện danh giá của cuộc thi đã thuộc về Thùy Tiên.

Nhìn lại hành trình chinh phục đỉnh cao của Thùy Tiên từ khi đặt chân đến Thái Lan cho tới ngày được xướng tên giành vương miện danh giá, không thể phủ nhận sự cố gắng từng ngày của người đẹp và những lần "ghi điểm" đầy ấn tượng của cô với BGK và khán giả trong lẫn ngoài nước.

Để đến với đấu trường Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021, Thùy Tiên đã liên tục trau dồi những kỹ năng cần thiết để có được những màn thể hiện xuất sắc nhất tại cuộc thi. Sở hữu vẻ đẹp sắc sảo, đường nét cơ thể quyến rũ và tính cách năng động, tươi tắn, Thùy Tiên luôn là cái tên được đánh giá cao trên đường đua nhan sắc này.

Nguyễn Phương Khánh - Miss Earth 2018

Nguyễn Phương Khánh là người đẹp Việt đầu tiên giành vương miện Miss Earth 2018 (Hoa hậu Trái đất 2018). Còn nhớ thời điểm dự thi, mỹ nhân 9X không được khán giả trong nước ủng hộ nhưng cô vẫn nỗ lực, giành chiến thắng tại một trong 6 đấu trường nhan sắc lớn trên thế giới. Cô nhận chiếc vương miện danh giá từ đương kim Hoa hậu Karen Ibasco.

Miss Earth 2018 Nguyễn Phương Khánh.

Trong đêm chung kết, Phương Khánh bốc thăm vào từ khóa "xung đột". Trả lời lưu loát, tự tin bằng tiếng Anh, người đẹp Bến Tre cho rằng cuộc sống không có sự hoàn hảo mà luôn xuất hiện xung đột. Do đó, mỗi người cần phải có sự chân thành với chính bản thân mình để góp sức mạnh thay đổi thế giới.

Đến phần thi ứng xử của top 4, Phương Khánh nhận được câu hỏi: "Áp lực lớn nhất mà thế hệ các bạn phải đối mặt là gì?", Phương Khánh vẫn tự tin trả lời bằng tiếng Anh. Cô cho rằng công nghệ và mạng xã hội ngày càng bùng nổ, đó là nguyên nhân chính khiến con người dường ngày càng như không quan tâm đến những thứ xung quanh mình.

Với chiến thắng này, Phương Khánh trở thành đại diện đầu tiên của Việt Nam đăng quang một trong 4 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới:  Hoa hậu Thế giới (Miss World), Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) và Hoa hậu Quốc tế (Miss International), và Hoa hậu Trái Đất (Miss Earth)./.

Sau cuộc thi, Phương Khánh tích cực tham gia các sự kiện, hoạt động thiện nguyện trên cương vị Hoa hậu Trái đất 2018. Hết nhiệm kỳ, cô thỉnh thoảng xuất hiện tại các sự kiện giải trí, làm giám khảo cho một số cuộc thi sắc đẹp. Phương Khánh cũng lựa chọn cuộc sống kín tiếng.

Nguyễn Hương Giang - Miss International Queen 2018

Hồi tháng 3/2018, đêm chung kết Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 được diễn ra tại sân khấu Tiffany’s show Pattaya, Thái Lan với chiến thắng thuộc về Nguyễn Hương Giang. Đại diện Việt Nam khi ấy gây ấn tượng mạnh với khán giả nước nhà và quốc tế suốt chặng đường tham gia cuộc thi này.

Miss International Queen 2018 Nguyễn Hương Giang.

Ngoài ra, cô còn giành hai giải phụ "Người đẹp tài năng" và "Video tự giới thiệu bản thân được yêu thích nhất".

Ở vòng ứng xử dành cho top 3, Hương Giang và hai đại diện Thái Lan, Australia trả lời cùng câu hỏi: "Nếu được chọn làm chủ một chiến dịch xã hội, bạn sẽ làm gì để thế giới tốt đẹp hơn?". Người đẹp Việt trả lời: "Tôi sẽ đòi quyền bình đẳng cho người chuyển giới. Ai cũng muốn hạnh phúc, người chuyển giới cũng vậy. Chúng tôi muốn có một cuộc sống tốt đẹp, được đối xử bình đẳng, không còn bị kỳ thị".

Chiến thắng của Hương Giang được nhận xét là thuyết phục và xứng đáng. Ngay từ đầu cuộc thi, cô đã thể hiện quyết tâm chinh phục giám khảo và khán giả qua sự đầu tư chỉn chu về mặt hình ảnh, phong cách thời trang, kỹ năng giao tiếp... Sự tự tin, duyên dáng của người đẹp chiếm tình cảm của khán giả, truyền thông Thái lúc bấy giờ./.

Nguồn VOV.VN