BAOTAYNINH.VN trên Google News

4 nam sinh bị thầy giáo dâm ô được trợ giúp pháp lý miễn phí 

Cập nhật ngày: 09/06/2020 - 20:51

BTNO - Liên quan đến vụ việc 4 nam sinh bị ông Nguyễn Hoàng Nhựt (38 tuổi, giáo viên môn Sinh học Trường THCS Phước Minh, xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu) dâm ô hai năm liền, ông Lê Minh Hiền- Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh cho biết đã vào cuộc, đồng thời tham gia tố tụng để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp miễn phí cho 4 nam sinh.

Trước đó, UBND tỉnh Tây Ninh đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Dương Minh Châu chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng xác minh, điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật vụ thầy giáo dâm ô 4 nam sinh tại trường THCS Phước Minh. Thường trực Tỉnh uỷ cũng đã có văn bản chỉ đạo xử lý vụ việc đối với hành vi của ông Nguyễn Hoàng Nhựt.

Trường THCS Phước Minh, nơi xảy ra vụ việc.

Theo ông Hiền, các trợ giúp viên pháp lý của Trung tâm sẽ tham gia tố tụng từ giai đoạn điều tra xét xử của vụ án hình sự tại các cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng trên địa bàn tỉnh.

Qua trao đổi, ông Lê Minh Hiền cho biết thêm, chiều 8.6, ba Trợ giúp viên Nguyễn Thị Hiền, Trần Thị Cẩm Vân và Võ Thị Tú Quyên đã trực tiếp đến làm việc với gia đình 4 nam sinh bị hại trong vụ việc.

“Các nạn nhân đều là trẻ em nên thuộc diện được trợ giúp pháp lý trong vụ án hình sự. Đây là hành vi vi phạm có dấu hiệu của tội dâm ô với người dưới 16 tuổi. Chúng tôi sẽ theo sát vụ việc này trong suốt quá trình điều tra đến xét xử”- ông Hiền khẳng định.

Ông Nguyễn Hoàng Nhựt đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Như Báo Tây Ninh đã phản ánh, ngày 2.6, một thầy giáo dạy Sinh học Trường THCS Phước Minh bị tố xâm hại tình dục 4 nam sinh lớp 9 trong suốt 2 năm học (2018-2019 và 2019-2020) và bị phát hiện vào ngày 28.5.2020, sau khi các em học sinh không chịu đựng nổi áp lực đã kể lại cho các bạn cùng lớp và một giáo viên bộ môn khác biết.

Ban Giám hiệu Trường THCS Phước Minh ngay lập tức ra quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nhựt sau khi 4 nam sinh đã có tường trình đầy đủ tố cáo hành vi dâm ô của thầy Nhựt. Ông Nhựt cũng có bản tường trình thừa nhận toàn bộ hành vi của mình, đồng thời nhận lỗi, xin được tha thứ. Nhà trường đã chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan đến hành vi của ông Nhựt cho cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Dương Minh Châu thụ lý.

Tạm giữ hình sự đối với ông Nguyễn Hoàng Nhựt

Theo nguồn tin riêng của PV Báo Tây Ninh Online, Công an huyện Dương Minh Châu cho biết đã tạm giữ hình sự đối với ông Nguyễn Hoàng Nhựt để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi “dâm ô với người dưới 16 tuổi”.

Trước đó, chiều 8.6.2020, ông Nguyễn Hoàng Nhựt đã đến cơ quan CSĐT khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình sau thời gian xin vắng mặt khỏi địa phương, vì lý do “đi chữa bệnh”.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra và làm rõ.

Tâm Giang

Tin liên quan