BAOTAYNINH.VN trên Google News

4 người bị bắt làm con tin tại Pháp

Cập nhật ngày: 21/06/2012 - 05:10

Kênh truyền hình BFM của Pháp đưa tin, một người đàn ông tự nhận là thành viên của mạng lưới khủng bố Al-Qaeda đã bắt giữ 4 người làm con tin tại một ngân hàng ở thành phố Toulouse, Pháp.

Cảnh sát phong toả khu vực xung quanh ngân hàng Toulouse. Ảnh: Ria Novosti

Vụ bắt giữ con tin diễn ra hôm 20.6 và có tin cho rằng giám đốc của ngân hàng này được cho là trong số các con tin. Vài giờ sau khi bắt giữ các con tin, đối tượng này đã thả một phụ nữ trong số các con tin. Cảnh sát vẫn tiếp tục đàm phán với kẻ bắt giữ con tin.

Người đàn ông này đã bắn một phát súng và yêu cầu được nói chuyện với đơn vị cảnh sát tinh nhuệ từng bắn hạ tay súng Hồi giáo Mohamed Merah. Merah đã giết chết 7 người ở Toulouse hồi tháng 3.2012, trước khi bị cảnh sát tiêu diệt.

Khu vực xung quanh ngân hàng đã bị các lực lượng an ninh phong toả.

"Chúng tôi không biết liệu tuyên bố của anh ta về al-Qaeda là nghiêm túc hay tưởng tượng" – BBC dẫn một nguồn tin từ cảnh sát nói với tờ Ouest-France.

Mohamed Merah, một người Pháp gốc Algeria, đã thực hiện 3 vụ tấn công riêng rẽ, bắn chết 3 trẻ em, 1 giáo viên tại một trường học của người Do Thái và 3 binh sĩ. Merah tuyên bố được al-Qaeda huấn luyện tại Afghanistan và Pakistan.

TRINH DƯƠNG

(Theo Ria Novosti)