Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

4 tháng đầu năm, 14 người tử vong vì TNGT 

Cập nhật ngày: 26/04/2020 - 10:46

BTNO - Ban An toàn giao thông tỉnh Tây Ninh cho biết, trong 4 tháng đầu năm 2020, toàn tỉnh đã xảy ra 34 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 14 người, bị thương 27 người.

So với cùng kỳ năm 2019 TNGT giảm 5 vụ (-12,8%), giảm 3 người chết (-17,6%), giảm 12 người bị thương (-30,8%). Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới các vụ TNGT trên là do người điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường, làn đường; vượt không đảm bảo; không nhường đường; dừng, đỗ không đúng nơi quy định; không chú ý quan sát...

Hiện trường vụ TNGT trên tỉnh lộ 784, thuộc địa bàn huyện Dương Minh Châu ngày 12.3.2020

Về giao thông đường thủy không xảy ra tai nạn. Để tiếp tục kiềm chế và kéo giảm cả 3 tiêu chí về TNGT trong thời gian tới, nhất là dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 sắp tới, Ban An toàn giao thông tỉnh cũng đã đưa ra các giải pháp cụ thể.

Theo đó, thủ trưởng các cơ quan thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh và Thường trực Ban An toàn giao thông các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản của Trung ương, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban An toàn giao thông tỉnh liên quan công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông; đồng thời tuyên truyền, khuyến cáo các biện pháp phòng chống bệnh Covid-19 cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động khi tham gia giao thông trong mùa dịch.

Công an tỉnh, Sở GTVT chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp các đơn vị có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội và phòng, chống tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông; tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng địa phương thực hiện công tác giải tỏa lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ tại các khu vực nội thị, chợ, bệnh viện...

Ban An toàn giao thông các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền về an toàn giao thông; chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

B.Q