Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

4 tuổi đã được làm thị trưởng

Cập nhật ngày: 27/05/2013 - 05:15
HTML clipboard

Thị trưởng Robert "Bobbie" Tufts, một chính trị gia nhỏ bé, có thể chưa biết nói chuyện nhẹ nhàng nhưng đi đâu cậu cũng mang theo chiếc ba toong. Robert hiện là người đứng đầu thị trấn Dorset, một khu dân cư nhỏ với chỉ 22 người dân ở tiểu bang Minnesota (Mỹ). Dù chưa tốt nghiệp mẫu giáo nhưng cậu được cho là có năng lực điều hành mọi công việc trong thị trấn.

"Cậu ấy tuyệt vời, thực sự là rất tuyệt vời", Kathy Schmidt, một người dân sống trong một gia đình 4 thế hệ ở đây nói. "Cậu bé có khả năng giao tiếp rất tốt. Bạn không tưởng tượng được là cậu ấy có tham vọng thế nào đâu".

Thị trưởng Robert Tuft.

Theo WCCO, thị trưởng Robert có khả năng ca hát và khiêu vũ rất tốt. Với cây ba toong trong tay, Robert hướng dẫn các công dân trong thị trấn qua phố an toàn. Robert cũng là một chuyên gia trong lĩnh vực câu cá và luôn đưa ra những lời khuyên tốt trong việc sử dụng mồi câu.

Chàng thị trưởng 4 tuổi cũng không ngại ngần khi chia sẻ về tình yêu của mình. Robert cho biết đang đem lòng yêu một cô bé tên là Sophia. Hiện vẫn chưa rõ là liệu Sophia có biết tình cảm của Robert dành cho mình hay không.

Robert được chọn làm thị trưởng vào năm ngoái, trong dịp lễ hội ẩm thực của thị trấn. Theo quy định ở đây, chi phí "tranh cử" không lớn. Bạn chỉ cần bỏ 1USD là có thể tham gia. Thậm chí, bạn không cần thiết phải là dân địa phương. Từng có thời gian, thị trưởng của thị trấn này là một cậu bé 5 tuổi khác.

Dorset đã có tên trên bản đồ gần 1 thế kỷ trước, khi có một đường ray xe lửa được xây dựng qua đây. Các quyết định điều hành thị trấn chủ yếu do các doanh nghiệp đưa ra, nên thị trưởng không phải chịu nhiều trách nhiệm.

Dorset tự tuyên bố là "Thủ phủ của các nhà hàng thế giới" do có số lượng các nhà hàng nhiều nhất trên thế giới tính theo bình quân đầu người. Dorset luôn tự hào về con số 22 người dân.

Theo ngoisao