Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

4 VĐV thuộc CLB quần vợt Hải Đăng Tây Ninh tham dự SEA Games 30 

Cập nhật ngày: 01/11/2019 - 08:39

BTNO - Theo thông tin từ Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF), ngày 30.10, cây vợt Việt kiều Mỹ Daniel Nguyễn (hạng 355 ATP) đã nhập quốc tịch Việt Nam thành công và được VTF kịp thời đăng ký tranh tài tại SEA Games 30 sẽ diễn ra vào tháng 12 tới, tại Manila, Philippines.

Sau hơn một năm trở về quê nhà khoác áo CLB Hải Đăng (Tây Ninh) tham dự các giải đấu trong nước và quốc tế như Master 500 lần I, ITF M25 Tây Ninh – Hải Đăng Cúp… Daniel Nguyễn đã có nguyện vọng được nhập tịch để cống hiến cho quần vợt nước nhà tranh tài ở các sự kiện quốc tế và châu lục, đặc biệt là tại SEA Games 30 sắp tới. Vì vậy, chỉ trong vỏn vẹn gần 1 tháng vừa qua, VTF đã gấp rút chuẩn bị và hoàn tất mọi thủ tục nhập tịch cho cây vợt Việt kiều này, với tên gọi chính thức là Daniel Cao Nguyễn.

Cây vợt Daniel Nguyễn đoạt chức vô địch đơn nam tại ITF M25 Tây Ninh - Hải Đăng Cúp 2019.

Không chỉ nhập tịch thành công, với sự hỗ trợ của Tổng cục TDTT và Uỷ ban Olympic Việt Nam, trong cuộc họp chốt danh sách tham dự SEA Games vào chiều 30.10 tại Manila, Philippines, Việt Nam bổ sung thành công Daniel Nguyễn vào danh sách đội tuyển Quần vợt nam Việt Nam tham dự SEA Games lần này với 5 cây vợt, trong đó ngoài Lê Quốc Khánh của Hưng Thịnh – TP.HCM, cả 4 cây vợt còn lại đều của CLB Hải Đăng Tây Ninh gồm Lý Hoàng Nam, Trịnh Linh Giang, Nguyễn Văn Phương và Daniel Nguyễn. 

Như vậy, cùng với tuyển thủ Taekwondo Nguyễn Thanh Tuấn, tại SEA Games 30 tới đây, thể thao Tây Ninh sẽ có 5 VĐV trong thành phần đoàn thể thao Việt Nam tham dự sự kiện thể thao lớn nhất khu vực.

Hiện tại, Daniel Nguyễn đang xếp hạng 355 trên BXH của ATP, tuy nhiên trong quá khứ, cây vợt 29 tuổi này từng vươn lên tới hạng 189 ATP, từng dự các giải Grand Slam như US Open, Australian Open, vì thế với bề dày kinh nghiệm cùng đẳng cấp quốc tế, sự góp mặt của Daniel Cao Nguyễn sẽ tăng cường đáng kể sức mạnh cho đội tuyển quần vợt Việt Nam tham dự SEA Games 30, hướng tới mục tiêu lần đầu giành HCV ở nội dung đơn nam. 

Cây vợt Lý Hoàng Nam (Hải Đăng) tham dự 2 nội dung đơn và đôi nam tại SEA Games 30.

Ngoài ra, đứng cặp cùng cây vợt trẻ số 1 Việt Nam Nguyễn Văn Phương ở nội dung đôi nam, khả năng giành HCV của cặp Daniel Nguyễn và Văn Phương cũng rất cao.

Được biết, cùng với đội tuyển nam, đội tuyển Quần vợt nữ tham dự SEA Games 30 cũng với 5 cây vợt gồm: Savanna Lý Nguyễn, Fodor Csilla, Đào Minh Trang, Phan Thị Thanh Bình và Trần Thụy Thanh Trúc. Theo lịch thi đấu, môn quần vợt tại SEA Games 30 sẽ thi đấu ở 5 nội dung: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. 

Ban huấn luyện cũng đã sắp xếp đội hình thi đấu cụ thể, trong đó nội dung đơn nam sẽ gồm 2 cây vợt tham gia là Lý Hoàng Nam và Daniel Nguyễn; nội dung đôi nam gồm 2 cặp Lý Hoàng Nam + Lê Quốc Khánh và Daniel Nguyễn + Nguyễn Văn Phương; nội dung đơn nữ gồm 2 cây vợt Fodor Csilla, Savanna Lý Nguyễn; nội dung đôi nữ gồm 2 cặp Phan Thị Thanh Bình + Trần Thụy Thanh Trúc, Đào Minh Trang +  Fodor Csilla; nội dung đôi nam nữ gồm 2 cặp Lê Quốc Khánh + Đào Minh Trang, Trịnh Linh Giang + Savanna Lý Nguyễn.

Môn quần vợt SEA Games 30 thi đấu từ ngày 1-7.12.2019 tại RMSC Tenis Courts, Metro Manila, Philippines.

Tuấn Anh