BAOTAYNINH.VN trên Google News

400 nhân viên y tế Bệnh viện đa khoa Tây Ninh được tiêm vaccine phòng Covid-19 từ ngày 24.3 

Cập nhật ngày: 23/03/2021 - 19:12

BTNO - Trong hai ngày 24 và 25.3, 400 nhân viên y tế của Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Tây Ninh sẽ được tiêm vaccine AstraZeneca. Đây là đơn vị đầu tiên trong tỉnh được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Phòng sau sinh được bố trí giường nằm, ghế để theo dõi sau tiêm.

Bác sĩ Trang Anh Dũng- Phó Giám đốc BVĐK Tây Ninh cho biết: “Đối tượng được tiêm đợt đầu bao gồm: đội ngũ y, bác sĩ Khoa Nhiễm, Khoa Cấp cứu, Khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Khoa Nội B, Khoa Xét nghiệm”.

Để bảo đảm an toàn, bệnh viện tổ chức tiêm chủng cho nhân viên y tế ngay tại Khoa Sản. Bác sĩ Nguyễn Ngọc Quyên- Phó trưởng Khoa Sản cho biết: “Khoa bố trí phòng sau sinh và chăm sóc trẻ sơ sinh sau mổ để triển khai việc tiêm chủng. Do vị trí của hai phòng rộng, thoáng, ở tầng trệt, gần với Khoa Hồi sức, Khoa Cấp cứu nên việc phối hợp xử lý các tình huống sau tiêm nếu có sẽ kịp thời”.

Lãnh đạo Bệnh viện kiểm tra công tác chuẩn bị điểm tiêm tại Khoa sản.

Theo bác sĩ Quyên, 22 nhân viên y tế thuộc Khoa Sản, Khoa Cấp cứu, Khoa Hồi sức tích cực-chống độc sẽ phối hợp trong công tác tiêm chủng. Tại Khoa Sản, 2 bàn khám sàng lọc được bố trí bên ngoài dãy hành lang, 4 bàn tiêm đặt trong phòng chăm sóc trẻ sơ sinh sau mổ.

Mỗi bàn có 2 nhân viên phụ trách khám sàng lọc và tiêm chủng. Phòng sau sinh được bố trí đầy đủ thiết bị y tế để theo dõi tình trạng sau tiêm trong 30 phút đầu. Tất cả được thực hiện theo nguyên tắc 1 chiều, bảo đảm khoảng cách 2m từ khâu đón tiếp, khám sàng lọc, thực hiện tiêm chủng, theo dõi và xử lý phản ứng sau tiêm.

Những người sau tiêm vaccine vẫn phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo thông điệp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế) của Bộ Y tế.

Kiểm tra thiết bị y tế để kịp thời xử lý phản ứng sau tiêm.

Trước đó, ngày 10.3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tây Ninh đã tiếp nhận 400 liều vaccine AstraZeneca từ Bộ Y tế để triển khai chiến dịch tiêm chủng Covid-19 đợt 1. Ngày 22.3, CDC tổ chức lớp tập huấn triển khai chiến dịch “Tiêm chủng vaccine phòng Covid-19” cho các đơn vị trực thuộc Sở Y tế, cán bộ các khoa, phòng tham gia chiến dịch tiêm vaccine, đặc biệt là cán bộ, nhân viên y tế BVĐK Tây Ninh. 

Tây Ninh là một trong 14 tỉnh, thành được tiếp nhận vaccine AstraZeneca để triển khai chiến dịch tiêm chủng phòng Covid-19 đợt 1. Bác sĩ Trang Anh Dũng chia sẻ: việc Bộ Y tế ưu tiên cấp 400 liều vaccine để tiêm cho nhân viên y tế tại Tây Ninh là một vinh dự, cũng là sự động viên để đội ngũ y tế tỉnh nhà vững lòng tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tâm Giang