BAOTAYNINH.VN trên Google News

45 năm nỗ lực đưa cánh sóng Đài Phát Thanh - Truyền hình Tây Ninh bay cao và vươn xa 

Cập nhật ngày: 01/11/2022 - 21:02

BTNO - Chiều 1.11, Đài Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập (1.11.1977 - 1.11.2022). Đến dự có Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong; lãnh đạo các sở, ngành, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đài PT-TH Tây Ninh qua các thời kỳ.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, ông Vũ Xuân Trường - Giám đốc Đài PT-TH tỉnh ôn lại truyền thống 45 năm xây dựng, phát triển của Đài. Ngày 1.11.1977, chương trình phát thanh đầu tiên của Đài Phát thanh Tây Ninh được phát sóng, là dấu mốc quan trọng, đặt nền móng cho sự phát triển của Đài PT-TH Tây Ninh ngày nay.

Sau 45 năm hình thành, phát triển, Đài PT-TH Tây Ninh có nhiều đột phá, đổi mới, sáng tạo cả về kỹ thuật và nội dung các chương trình phát sóng, trên nhiều hạ tầng, phát triển nền tảng số, đáp ứng yêu câu thông tin tuyên truyền, nhu cầu giải trí của quý khán thính giả trong và ngoài tỉnh, đưa thương hiệu TTV11 và các chương trình phát thanh của Đài ngày càng bay cao và vươn xa.

Chương trình văn nghệ mừng kỉ niệm 45 năm ngày thành lập Đài TP-TH Tây Ninh.

Hiện Đài PT-TH tỉnh có gần 20 kênh trên 8 hạ tầng số xuyên biên giới, trong đó có những kênh đã đạt nút bạc, tích xanh. Từ hai bản tin hằng ngày, đến nay Đài đã phát 8 bản tin/ngày, trong đó có 6 bản tin truyền hình, 2 bản tin phát thanh thực hiện dẫn chương trình trực tiếp trên sóng PT-TH.

Trong suốt thời gian qua, Đài đã kết nối, hợp tác sản xuất, phát sóng chương trình với nhiều đơn vị truyền thông của Trung ương và nhiều địa phương trên cả nước, có nhiều chương trình hấp dẫn, ghi dấu ấn trong lòng khán, thính giả.

Thời điểm này, Đài tiếp tục bổ sung thêm 6 chương trình mới, trong đó có 5 chương trình phát thanh trực tiếp và 1 bản tin thời sự cuối ngày bắt đầu phát sóng từ đêm 1.11.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng tặng hoa chúc mừng Đài PT-TH Tây Ninh.

Ghi nhận, đánh giá cao những thành tựu Đài PT-TH tỉnh đã đạt được trên chặng đường 45 năm xây dựng và trưởng thành, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Đài PT-TH Tây Ninh nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đã phản ánh toàn cảnh thông tin kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh; kịp thời tuyên truyền, định hướng dư luận về những sự kiện quan trọng, vấn đề được xã hội quan tâm.

Trước yêu cầu ngày càng cao của khán, thính giả, cùng sự phát triển, cạnh tranh mạnh mẽ của các kênh truyền thông khác, Đài PT-TH Tây Ninh không ngừng đổi mới, sáng tạo, tìm hướng đi mới, cách tiếp cận mới, nhất là quan tâm xây dựng đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, cộng tác viên năng động, linh hoạt; nâng cao chất lượng hình ảnh, nội dung để duy trì, phát triển số lượng khán, thính giả; giữ vai trò, nhiệm vụ chính trị được giao, làm cầu nối quan trọng trong định hướng thông tin, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân đạt giải tại kỳ liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 15 năm 2022.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị Đài PT-TH tỉnh phát huy truyền thống, những thành tựu của 45 năm qua, tiếp tục tiên phong trong công tác thông tin, tuyên truyền nhanh chóng, chính xác, sinh động về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần đưa nghị quyết của Đảng, nhất là Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh đi vào cuộc sống.

Kịp thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người dân; đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực, quan điểm sai trái, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng. Giữ vững sự đoàn kết; nhanh chóng cập nhật, thay đổi tư duy làm báo, tạo đột phá trong xử lý thông tin và hình thức thể hiện, phù hợp với tình hình phát triển của tỉnh.

Bên cạnh đó, tăng cường nghiên cứu, thường xuyên học hỏi, cập nhật, xây dựng các chương trình có nét đặc trưng riêng, quảng bá hình ảnh con người Tây Ninh đến bạn bè trong và ngoài nước.

Lãnh đạo Đài PT-TH Tây Ninh tặng hoa cho các đồng chí nguyên lãnh đạo Đài PT-TH Tây Ninh.

Dịp này, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Đài PT-TH tỉnh tặng Bằng khen, giấy chứng nhận, giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt giải tại kỳ liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 15 năm 2022.

Phương Thúy