Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

5 HLV sẽ tỏa sáng cùng bóng đá Việt Nam trong năm Đinh Dậu 

Cập nhật ngày: 30/01/2017 - 08:03

HLV Hoàng Anh Tuấn , Nguyễn Hữu Thắng và Ljupko Petrovic là những người được kỳ vọng rất nhiều trong năm Đinh Dậu của bóng đá Việt Nam.

Hoàng Anh Tuấn sẽ tạo bất ngờ ở World Cup trẻ? Ông Hoàng Anh Tuấn chắc chắn là tên tuổi được chờ đợi nhiều nhất trong làng HLV ở năm Đinh Dậu. Ông Tuấn sẽ đảm nhận nhiệm vụ quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam khi cầm đội U20 trẻ trung tới World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Giành được 1 điểm tại U20 World Cup đã là thành công rực rỡ của ông thầy người Khánh Hòa.

HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn U20 Việt Nam dự U20 World Cup lần đầu trong lịch sử. Ảnh: Thanh Hà

HLV Hữu Thắng mang “vàng” về từ SEA Games?Không nhận nhiệm vụ quan trọng như ông Tuấn nhưng HLV Hữu Thắng phải bận rộn với nhiều vai trò hơn hẳn. Chiến dịch vòng loại thứ 3 Asian Cup cùng tuyển Việt Nam và SEA Games 2017 cùng U23 Việt Nam là 2 nhiệm vụ hàng đầu của ông Thắng.

Ông Thắng có những nhiệm vụ nặng nề trong năm Đinh Dậu. Ảnh: Thanh Hà

Tại vòng loại Asian Cup, tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu dễ nên có nhiều cơ hội. Ông Thắng, vì thế, có thể ghi điểm bằng tấm vé tới giải đấu lớn nhất châu lục. Còn tại SEA Games, U23 Việt Nam sẽ ở vào độ chín với lứa cầu thủ tài năng như Xuân Trường, Tuấn Anh... Năm 2017 vì thế có thể sẽ là năm của HLV Hữu Thắng.

Chu Đình Nghiêm không còn là “kẻ đóng thế”. Đến lúc này, không ai còn có thể đánh giá thấp tài năng của “kẻ đóng thế” Chu Đình Nghiêm. Trước V-League 2016, ông Nghiêm chỉ là lựa chọn thứ 3 của Hà Nội T&T. Nhưng rồi, những biến động ở đội bóng đã đưa ông lên băng ghế huấn luyện trước khi chiến lược gia này mang về chức vô địch đầy cảm xúc cho đội bóng Thủ đô. Ông Nghiêm cũng có công lớn trong việc phát huy tài năng của Quang Hải, đôn lên hàng loạt cầu thủ trẻ và duy trì lối chơi đẹp mắt, hiệu quả của Hà Nội FC. Mùa giải 2016 đã khẳng định tài năng của ông Nghiêm. Và mùa bóng 2017 có thể là nơi khẳng định đẳng cấp của ông.

Việt Hoàng tiếp tục được săn đón, khác với các nhà cầm quân ở trên, HLV Trương Việt Hoàng là người luôn phải xoay sở với những nguồn lực hạn hẹp về con người. Dù vậy, Hải Phòng của ông Hoàng vẫn xuất sắc về nhì V-League mùa trước và chỉ kém nhà vô địch Hà Nội về chỉ số phụ. Sau thành công ấy của Hải Phòng, ông Hoàng từng được hàng loạt đại gia để mắt tới.

HLV Việt Hoàng từng được Bình Dương để nghị gia nhập hồi cuối năm ngoái. Ảnh: Thanh Hà

Mùa này, với 6 điểm sau 4 vòng, HLV Trương Việt Hoàng vẫn đang cho thấy khả năng “liệu cơm gắp mắm” ấn tượng của mình. Sẽ không ngạc nhiên nếu ông Hoàng chuyển tới một đội bóng thực lực và tham vọng hơn sau mùa giải 2017.

Làn gió mới từ Ljupko Petrovic, HLV Ljupko Petrovic không phải là người Việt. Nhưng với những gì đã làm được tại Thanh Hóa chỉ trong thời gian ngắn ngủi vừa qua, ông Petrovic đã khiến tất cả phải khâm phục. Thanh Hóa của ông Petrovic đang bất bại, dẫn đầu bảng với hiệu số bàn thắng bại tốt nhất. Đặc biệt, nhà cầm quân từng vô địch châu Âu đã “ghi điểm” với những phát ngôn ấn tượng, lối chơi đẹp và tác phong cầm quân đĩnh đạc của một chiến lược gia lừng danh.

Nguồn Bongdaplus