Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

5 kho báu loài người không ngừng tìm kiếm

Cập nhật ngày: 04/08/2013 - 05:59
HTML clipboard

Đây là những kho báu khổng lồ mà con người vẫn không thôi kiếm tìm bấy lâu nay!

1. Money Pit - Kho báu trên đảo Oak

 Đảo Oak gắn liền với truyền thuyết về các hiệp sĩ thiện chiến nhất châu Âu, những người tham gia chống lại quân đội các nước Hồi giáo thông qua các cuộc Thập Tự chinh. Họ sở hữu nhiều ngân hàng và các bảo vật linh thiêng. Tuy nhiên, vào năm 1305, sau khi chịu sức ép của vua Pháp, giáo hoàng đã kết tội dị giáo đối với tổ chức này. Họ bị truy bắt và giết hại một cách ráo riết, những bảo vật cùng tài sản khổng lồ của họ từ đó cũng bỗng dưng biến mất.

Người ta tin rằng Money Pit - một hố sâu khoảng 60m ở mũi nam đảo Oak, miền đông Canada, chứa đựng tất cả kho báu của các hiệp sĩ và mục sư, đồ trang sức và Chén Thánh huyền thoại. Ngoài ra, toàn bộ tiền của thuyền trưởng Kidd, đồ trang sức bị mất của Hoàng hậu nước Pháp Marie Antoinette và tài liệu xác thực nhân dạng của thi hào Shakespeare cũng được tin là cất giữ ở đây. Các cuộc truy lùng kho báu vẫn không ngừng diễn ra hàng trăm năm sau đó, với rất nhiều tài sản tiêu hao và mạng người bị đánh đổi, song kho báu vẫn chưa được tìm ra.

2. Mỏ vàng Lost Dutchman

Được cho là mỏ vàng bí ẩn nổi tiếng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ nằm ở bang Arizona, kho báu Lost Dutchman gắn liền với tên tuổi của một công dân Đức tên là Jacob Waltz khi ông này di cư từ Đức sang Mỹ sang năm 1845.

Khi Jacob cùng tham gia đoàn tìm kiếm vàng ở Arizona, ông đã khám phá ra mỏ vàng The Lost Dutchman và cố để lại những manh mối cho những người tìm vàng khác trước khi ông chết tại đây. Trải qua hàng trăm năm, rất nhiều thợ đào vàng, những người đi săn cổ vật đã đến đây để tìm kiếm kho báu mà Jacob Waltz để lại. Song không ít người đã đến mà không quay về, có lời đồn đoán rằng kho báu này đã bị nguyền rủa. Cho đến nay, người ta vẫn không ngừng kiếm tìm nó.

3. Căn phòng hổ phách

 Một nhóm các nhà kiến trúc sư tài ba của Đức và Nga đã cùng nhau tạo ra căn phòng hổ phách huyền thoại năm 1701 theo lệnh của Vua nước Phổ Friedrich Wilhemlm I.

Căn phòng rộng 55m2 này được tạo nên bởi những vách ngăn làm từ hổ phách dát vàng nguyên chất cùng những phiến đá hoa cương họa tiết tinh xảo, vàng lá. Vào thời đó, hổ phách đắt gấp 12 lần vàng, điều này phần nào cho thấy giá trị của căn phòng. Năm 1716, Vua nước Phổ đã tặng căn phòng cho Sa hoàng Nga là Peter Đại đế. Ở Nga, căn phòng được mở rộng và trang trí thêm với rất nhiều đồ trang sức quý khác. Tuy nhiên, vào năm 1941, khi quân Đức Quốc xã tiến vào Liên Xô, họ đã tháo rời căn phòng thành gần 30 tấm hổ phách và cất giữ tại một toà lâu đài ở Konigsberg, Đức. 

Không lâu sau, toà lâu đài bị không kích, một số ít trong đó bị hư hại nặng nề. Có giả thuyết cho rằng căn phòng hổ phách đã bị bom đạn phá huỷ hoàn toàn, nhưng lại có đồn đoán rằng nó đã chìm sâu dưới đáy đại dương khi quân đội Đức quốc xã di chuyển bằng tàu thuỷ. Hiện nay, nhiều nhà săn lùng kho báu đang tiếp tục truy tìm những tấm bảo vật vô giá này.

4. Kho báu của Yamashita

 Hòn đảo Bacuit Bay ở Palawan, Philippines gắn liền với lịch sử huyền thoại về một kho báu toàn vàng ròng trị giá hàng tỉ USD được cất giấu bởi một tướng Nhật tên là Tomoyuki Yamashita. Trong thời kỳ Chiến tranh Thế giới thứ 2 bùng nổ, phát xít Nhật liên tiếp vơ vét của cải, tài sản của các nước châu Á nhằm phục vụ cho chiến tranh. Trên một chuyến tàu chở nhiều vàng bạc và của cải quý hiếm, Yamashita được giao nhiệm vụ vận chuyển “chuyến hàng đặc biệt” qua Philippines trước khi trở về Nhật Bản thì bị quân Đồng minh bắt. 

Trước khi bị bắt, Yamashita đã quyết định chia nhỏ và giấu kho báu tại 172 địa điểm khác nhau trên vịnh Bacuit. Rất nhiều người đã tới đây để tìm kiếm vận may, một quân nhân người Philippines từng cho biết đã tìm thấy rất nhiều tấm vàng nguyên chất cùng 1 bức tượng Phật bằng vàng tại một hang trên vịnh. 

5. Kho báu của Richard Barter

Nổi tiếng với tên gọi “Rattlesnake Dick”, tên cướp đoản mệnh, lắm mưu nhiều kế người Canada - Richard Barter (ảnh) đã để lại chiến lợi phẩm bí mật cướp được từ một lô hàng vàng. Ngay từ khi trong tù, Richard Barter đã kêu gọi các tù nhân thành lập một nhóm cùng nung nấu ý định cướp mỏ vàng ở núi Trinity, phía bắc bang California, Mỹ.

Sau khi Richard Barter mãn hạn tù năm 1856, vụ cướp đã nhanh chóng diễn ra và thành công. Tuy vậy trong khi di chuyển, khoảng 80 nghìn thỏi vàng đã bị rơi xuống núi. Barter đã cùng một thành viên trong nhóm chôn một nửa kho báu của mình, đến nay, số vàng vẫn nằm trong bí ẩn, bởi cả Barter và tên cướp duy nhất biết đích xác vị trí kho báu đã chết. Số còn lại đã được chính quyền tịch thu khi các tên cướp khác khai báo để hưởng sự khoan hồng. Cho đến nay, người ta vẫn tiếp tục truy tìm một nửa kho vàng của Richard Barter.

(Theo ione)