BAOTAYNINH.VN trên Google News

5 loại bánh Trung Thu độc đáo nhất mùa Trăng vàng 2018 

Cập nhật ngày: 20/09/2018 - 08:50

Sức sáng tạo cho phép những người yêu bánh tạo ra những loại bánh trung thu mới mỗi năm, về cả nguyên liệu và các hình thức trang trí. Độc đáo hơn cả phải kể đến 5 loại: bánh trung thu trà sữa, bánh trung thu 3D, bánh trung thu Zen, bánh trung thu tỏi đen và bánh trung thu nhân sâm - đông trùng hạ thảo.

Bánh trung thu trà sữa

Dường như mẫu bánh trung thu trà sữa này ra đời để “chiều lòng” các chàng trai cô gái là “fan cuồng” của trà sữa. Ngay sau khi có mặt trên thị trường, bánh trung thu trà sữa là đề tài nóng hổi, được cộng đồng mạng chia sẻ chóng mặt.

Ngay sau khi có mặt trên thị trường, bánh trung thu trà sữa là đề tài nóng hổi, được cộng đồng mạng chia sẻ chóng mặt. 

Vỏ bánh vẫn được giữ nguyên như loại bánh trung thu truyền thống. Nhân bánh trà sữa được biến tấu với 2 vị trà sữa trân châu và trà sữa kem mặn. Phần nhân có thể khiến người ăn bối rối nhất, khi nhìn tưởng là vị trà xanh, nhưng ăn vào thì lại là hương trà thanh mát hòa trộn vị sữa béo ngậy.

Bánh trung thu 3D

Bánh trung thu 3D là sự kết hợp độc đáo của cách làm bánh trung thu truyền thống và nghệ thuật trang trí 3D bằng hoa nổi hiện đại làm từ bột mì.

Trang trí 3D khiến những chiếc bánh trung thu này trở nên mới lạ, độc đáo. (Nguồn: Mẹ Nghé Homemade)

Vẫn là chiếc bánh trung thu truyền thống, nhưng trang trí 3D tỉ mỉ “thổi hồn” cho những chiếc bánh nướng trung thu thêm tinh xảo.  

Không những vậy, bánh trung thu 3D handmade còn tạo nên cơn sốt trên cộng đồng mạng và được nhiều chị em yêu bếp lan truyền vì tính an toàn và sáng tạo. Vỏ bánh và phần trang trí bánh được tạo màu tự nhiên từ rau, củ, quả như màu đỏ của gạo lứt đỏ, màu xanh của hoa đậu biếc, màu tím của khoai môn.

Bánh trung thu Zen

Nếu như bánh trung thu trà sữa có sức hút với giới trẻ như một trào lưu mới, bánh trung thu 3D hoa nổi hiện đại làm khách hàng mê mệt, thì bánh trung thu Zen được làm dành cho những thực khách tinh tế, thưởng thức bánh bằng cả vị giác nhạy bén và cái tâm an yên.

Trung Thu 2018 là lần đầu tiên những chiếc bánh Zen này xuất hiện trên thị trường Việt Nam. (Nguồn: Menard)

Bánh trung thu Zen là cuộc kết quả của cuộc "giao duyên" sáng tạo giữa hương vị Việt - Nhật, gìn giữ đúng khẩu vị tinh tế của Hà Thành, cùng những nguyên liệu hảo hạng như đậu đỏ adzuki mới thu hoạch, lá trà xanh Nhật tươi mát, và các nguyên liệu Zen, gồm Collagen Gold Menard và nước giàu Hydro giúp trẻ hóa cơ thể.

Bánh trung thu tỏi đen

Xu hướng các thức bánh lành và tốt cho sức khỏe ngày càng được ưa chuộng. Bánh trung thu tỏi đen mới lạ cũng hướng người tiêu dùng sử dụng sản phẩm theo tiêu chí “sức khỏe là hàng đầu”.

Bánh Trung Thu tỏi đen được sản xuất với tiêu chí "sức khỏe là hàng đầu". (Nguồn: Thieunien)

Bánh trung thu tỏi đen mới lạ. Hương vị của bánh đặc biệt hơn các loại bánh truyền thống rất nhiều. Bánh trung thu tỏi đen chứa nhiều hoạt chất tốt cho sức khỏe như carboline, thiosulfite, polyphenol, flavonoid… và có màu sắc đen óng bắt mắt làm từ đậu đen, đậu xanh và các tép tỏi đen bổ dưỡng.

Bánh trung thu nhân sâm – đông trùng hạ thảo

Giống như bánh trung thu collagen và bánh trung thu tỏi đen, bánh trung thu nhân sâm – đông trùng hạ tháo cũng là những thức bánh có hương vị độc đáo, tốt cho sức khỏe và thích hợp làm quà biếu sang trọng dành tặng người thân.

Bánh Trung Thu nhân sâm - đông trùng hạ thảo là món quà tặng cao cấp và ấn tượng. (Nguồn: TN)

Lớp vỏ bánh tương tự như bánh trung thu truyền thống, phần nhân bánh có hương vị đặc biệt của đậu xanh, nấm, nhân sâm và đông trùng hạ thảo. 

Nguồn Baoquocte