BAOTAYNINH.VN trên Google News

5 lưu ý khi trồng răng Implant để tránh tiền mất tật mang 

Cập nhật ngày: 06/10/2023 - 08:46

BTNO - Khách hàng cần lưu ý một số vấn đề khi trồng răng để đảm bảo hiệu quả và tính an toàn.

Trồng răng Implant là giải pháp giúp lấy lại chiếc răng đã mất một cách toàn diện cả về mặt thẩm mỹ và chức năng. Tuy nhiên, trồng Implant là kỹ thuật tương đối phức tạp và không phải cơ sở nha khoa nào cũng có thể thực hiện được. Khách hàng cần lưu ý một số vấn đề khi trồng răng để đảm bảo hiệu quả và tính an toàn.

Trồng răng Implant là kỹ thuật phức tạp trong nha khoa.

Vài nét về kỹ thuật trồng răng Implant

Trồng răng Implant là phương pháp đặt trụ Implant (chân răng nhân tạo) vào xương hàm để thay thế cho răng đã mất. Trụ Implant được làm bằng chất liệu titanium, có khả năng tích hợp với xương hàm, tạo thành một chân răng vững chắc. Sau khi trụ chân răng tích hợp với xương hàm, bác sĩ sẽ gắn mão sứ lên trên để hoàn tất quá trình trồng răng.

Trồng răng Implant có nhiều ưu điểm vượt trội so với các phương pháp phục hình răng đã mất khác, bao gồm:

- Tính thẩm mỹ cao: răng Implant có hình dáng và màu sắc giống như răng thật, giúp khôi phục lại hàm răng đều, đẹp tự nhiên.

- Chức năng ăn nhai tốt: răng Implant có thể chịu lực ăn nhai tương đương với răng thật, giúp khách hàng ăn uống thoải mái, ngon miệng.

- Tuổi thọ cao: răng Implant có tuổi thọ trung bình lên đến 25 năm, thậm chí là vĩnh viễn nếu được chăm sóc tốt.

- Không ảnh hưởng đến các răng còn lại: trồng răng Implant không cần mài răng thật, do đó không ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai và thẩm mỹ của các răng còn lại.

- Ngăn chặn tiêu xương: ưu điểm nổi bật của răng Implant là có khả năng truyền tải lực ăn nhai đến xương hàm, kích thích xương phát triển, ngăn chặn tiêu xương và duy trì cấu trúc hàm mặt.

 

Trồng răng Implant – Giải pháp tái tạo răng mất tối ưu.

Một số điều cần lưu ý khi trồng răng Implant

Thực hiện chụp X-quang CT Cone Beam để đánh giá tình trạng xương và răng miệng

Bạn cần được chụp X-quang CT Cone Beam để kiểm tra tình trạng răng miệng, mật độ và chất lượng xương hàm,… Điều này sẽ giúp bác sĩ xác định xem có đảm bảo điều kiện trồng Implant không. Dựa theo kết quả phim chụp, bác sĩ sẽ lập phác đồ điều trị phù hợp.

Với một số trường hợp xương hàm quá mỏng hoặc bị tiêu xương, khách hàng có thể cần ghép xương hoặc nâng xoang trước khi phẫu thuật đặt trụ Implant.

 

Chụp X-quang CT Cone Beam trước khi trồng Implant tại nha khoa Nhân Tâm.

Lựa chọn trụ Implant chính hãng, chất lượng đảm bảo

Loại trụ Implant sử dụng cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự thành công của ca trồng răng.

Trước khi lựa chọn, bạn cần kiểm tra xem trụ đó có chính hãng hay không dựa trên giấy tờ, thông tin về nguồn gốc xuất xứ cũng như thẻ bảo hành để tránh tình trạng “tiền mất, tật mang”.

Tại Nha khoa Nhân Tâm, bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì các giấy tờ chứng minh nguồn gốc, kiểm định chất lượng sẽ được cung cấp để bạn kiểm tra. Cùng với đó, Nhân Tâm cũng sẽ cung cấp thẻ bảo hành chính hãng để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Công nghệ trồng răng Implant

Bạn nên lựa chọn các nha khoa áp dụng công nghệ trồng răng hiện đại, tân tiến để quá trình phẫu thuật đạt hiệu quả cao và đảm bảo an toàn.

Nha khoa Nhân Tâm chính là điểm đến lý tưởng khi bạn có nhu cầu trồng răng Implant. Tại đây, các bác sĩ đã ứng dụng công nghệ định vị X-Guide, là công nghệ tối tân nhất trong nha khoa hiện nay, giúp quá trình đặt trụ đạt độ chính xác cao gấp 11 lần phương pháp truyền thống. Đồng thời hạn chế đau nhức, chảy máu và hỗ trợ đẩy nhanh tốc độ phục hồi.

 

Các bác sĩ tại nha khoa Nhân Tâm thực hiện đặt trụ Implant bằng công nghệ định vị X-Guide.

Loại bỏ thói quen sử dụng rượu, bia, thuốc lá, chất kích thích

Thuốc lá, cồn và các chất kích thích khác sẽ cản trở quá trình tích hợp giữa Implant và xương hàm, khiến trụ Implant mất tích hợp và thậm chí bị đào thải.

Chính vì vậy, trước và sau phẫu thuật bạn cần tránh xa thuốc lá, rượu bia và các chất kích thích khác theo chỉ dẫn của bác sĩ để đảm bảo tỉ lệ thành công của ca phục hình. Thời gian khuyến cáo thường là 4 đến 6 tuần.

Tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ

Sau phẫu thuật, bạn cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ về việc dùng thuốc kháng viêm, giảm đau và làm sạch răng miệng để tránh nhiễm trùng.

Tránh vận động mạnh trong vòng 24 đến 48 giờ sau khi cắm Implant. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh ăn nhai thức ăn tại khu vực vừa trồng răng Implant, không đụng chạm vào vết thương, tái khám định kỳ theo lịch hẹn,… để đảm bảo hiệu quả tối ưu nhất.

 

Sử dụng thuốc sau phẫu thuật theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.

Trồng răng Implant là phương pháp phục hình tối ưu nhất hiện nay, được đông đảo khách hàng chọn lựa. Khi có nhu cầu phục hình răng theo cách này, bạn hãy chú ý những điều được chia sẻ trong bài viết để đảm bảo an toàn và đạt được hiệu quả điều trị cao nhé.

NHA KHOA NHÂN TÂM

Địa chỉ: 803 - 805 - 807 - 809 Phường 7, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Hotline: 1900 56 5678 - 0338 56 5678.

Email: drnhan1@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/nhantamdental

Website: https://nhakhoanhantam.com/