Thời Sự - Chính trị   Xây dựng Đảng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chi bộ Sở Thông tin và Truyền thông:

5 năm liền luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ 

Cập nhật ngày: 17/03/2020 - 17:50

BTNO - Chiều 16.3, Chi bộ Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2020- 2025.

Đến dự và phát biểu tại đại hội, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh-Trần Lê Duy biểu dương những thành tích đạt được của Chi bộ trong nhiệm kỳ qua, đồng thời lưu ý nhiệm kỳ tới, cấp ủy phối hợp với chính quyền thực hiện quyết liệt hơn, đẩy mạnh hơn nữa trong các lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin. Trong công tác xây dựng Đảng, chú ý tạo nguồn đội ngũ cán bộ nữ, trẻ. Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát. Quan tâm công tác dân vận và đoàn thể xã hội.

Ông Nguyễn Tấn Đức- Giám đốc Sở TTTT, tái đắc cử Bí thư Chi bộ Sở TTTT nhiệm kỳ 2020- 2025.

Trong nhiệm kỳ qua, cấp ủy phối hợp với lãnh đạo cơ quan, lãnh đạo đội ngũ cán bộ, đảng viên thực hiện tổt nhiệm vụ chính trị của đơn vị; tham mưu UBND tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh.

Ở lĩnh vực Bưu chính, Viễn thông, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) hướng dẫn, chỉ đạo các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của các cơ quan Đảng, chính quyền và phục vụ nhu cầu sử dụng dịch vụ cửa người dân.

Đại biểu dự Đại hội.

Lĩnh vực Báo chí, phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, Sở phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh Tây Ninh và các đơn vị liên quan chỉ đạo định hướng hoạt động báo chí đúng quy định, đảm bảo đúng định hướng chỉ đạo của Tinh ủy, UBND tỉnh và Bộ TTTT, góp phần tuyên truyền đưa chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với người dân.

Trong nhiệm kỳ qua, Sở tham mưu cho UBND tỉnh trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước và xây dựng chính quyền điện tử của tỉnh đã mang lại hiệu quả thiết thực, nhất là trong lĩnh vực cải cách hành chính của tỉnh. Đến nay, các chỉ tiêu về lĩnh vực thông tin và truyền thông cơ bản đã đạt hầu hết các chỉ tiêu so với Nghị quyết Tỉnh Đảng bộ lần thứ X đã đề ra.

Ông Trần Lê Duy-Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh (thứ 2 bên trái) tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội.

Sở đã tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy, ƯBND tỉnh trong việc triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, xây dựng phát triển Chính quyền điện tử của tỉnh, việc thực hiện giải pháp đột phá về công nghệ thông tin (4.0). Tổ chức triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh cơ bản đạt được các mục tiêu đề ra, góp phần tích cực trong xây dựng Chính quyền điện tử của tỉnh, hướng tới xây dựng Chính quyền số, đô thị thông minh. Chỉ số sẵn sàng cho ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin (ICT index) do Bộ TTTT thống phối hợp với Hội Tin học Việt Nam xếp hạng và công bố hàng năm.

Với kết quả đạt được trong 5 năm liền 2015-2019, Sở TTTT luôn được UBND tỉnh và Bộ TTTT công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ mới.

Đại hội bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 5 người, do ông Nguyễn Tấn Đức- Giám đốc Sở TTTT, trúng cử Bí thư Chi bộ Sở TTTT nhiệm kỳ 2020- 2025 và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Khóa VIII, nhiệm kỳ 2020- 2025, gồm 2 người chính thức và 1 người dự bị.

Đại Dương