BAOTAYNINH.VN trên Google News

5 ngày nghỉ tết, toàn tỉnh xảy ra 12 vụ tai nạn giao thông 

Cập nhật ngày: 14/02/2024 - 08:51

BTNO - Ban An toàn gia giao thông tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2024, từ ngày 8-12.2 (tức từ 29 tháng Chạp đến mùng 3 tết), giao thông trong tỉnh được bảo đảm thông suốt, ổn định, không xảy ra tình trạng ùn tắc, đua xe trái phép.

Một vụ tai nạn giao thông chết người xảy ra tại một tuyến đường liên xã ở huyện Gò Dầu vào những ngày nghỉ tết nguyên đán 2024 (ảnh FB)

Trong 5 ngày nghỉ tết, cả tỉnh xảy ra 12 vụ tai nạn giao thông làm 5 người tử vong, 10 người bị thương. 

Lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh tăng cường tổ chức công tác tuần tra bảo đảm an toàn giao thông, kịp thời phát hiện và xử lý 435 trường hợp vi phạm, tạm giữ 6 xe ô tô và 302 xe mô tô, phạt tiền hơn 1,3 tỷ đồng.

Đáng chú ý, trong 435 trường hợp vi phạm về tham gia giao thông, có đến 222 “thần men” bị xử lý do điều kiện phương tiện tham gia giao thông có nồng độ cồn (5 xe ô tô con, 217 xe mô tô). Có 52 trường hợp xe ô tô và 6 xe mô tô có hành vi vi phạm tốc độ. Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát giao thông phát hiện 9 trường hợp có hành vi vi phạm về “cơi nới” thùng xe và chở hàng quá tải trọng, quá khổ trên đường.

Nhìn chung, 5 ngày nghỉ tết nguyên đán, với sự chủ động tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát giao thông của lực lượng cảnh sát giao thông, các đơn vị liên quan đã bảo đảm cho người dân đón tết vui tươi, an toàn. Qua phân tích cho thấy, các vụ tai nạn giao thông xảy ra trong 5 ngày tết phần nhiều ở các tỉnh lộ, huyện lộ và đường liên xã.

Tấn Hưng