Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

5 quần chúng bắt cướp được tặng giấy khen 

Cập nhật ngày: 13/05/2023 - 16:05

BTNO - Chiều 11.5, Công an huyện Tân Biên tổ chức lễ trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 3 quần chúng gồm: ông Cao Văn Sa Kha; Cao Văn Thanh Hoà (công an viên xã Tân Phong) và em Biện Thị Diễm Hân.

Thượng tá Lê Văn Khánh- Phó trưởng Công an huyện Tân Biên và lãnh đạo địa phương chụp ảnh cùng 5 cá nhân được tặng giấy khen

Đồng thời, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 2 cá nhân: Nguyễn Văn Thành và Cao Văn Bư vì đã có thành tích bắt giữ đối tượng cướp giật tài sản xảy ra tại ấp Xóm Tháp, xã Tân Phong.

Sự việc xảy ra lúc 15 giờ ngày 24.10.2022, đối tượng Kho Ri, 30 tuổi, ngụ tỉnh An Giang chở chiếu đi bán dạo, khi đến khu đồng bào dân tộc Khmer thuộc ấp Xóm Tháp, thấy bé trai đang chơi một mình trước nhà có đeo sợi dây chuyền vàng trên cổ, Kho Ri tiếp cận và ra tay cướp giật sợi dây chuyền, bỏ chạy.

Lúc này, em Biện Thị Diễm Hân nhìn thấy sự việc liền tri hô và được anh Thành dùng xe mô tô chở, đuổi theo. Anh Bư nghe tiếng tri hô của Hân nên phối hợp cùng truy đuổi và báo cho ông Sa Kha và anh Hoà (Công an viên xã Tân Phong).

Sau 15 phút truy đuổi, anh Hoà và ông Sa Kha đã chốt chặn, bắt giữ đối tượng cướp.

Để động viên, khuyến khích tinh thần tham gia bắt tội phạm của 4 người dân và 1 công an viên, Giám đốc Công an tỉnh và UBND huyện Tân Biên đã tặng giấy khen cho 5 cá nhân nêu trên.

Nhân dịp này, Công an huyện vận động mạnh thường quân tặng 10 phần quà cho các gia đình khó khăn trên địa bàn.

T.N - Phạm Công