BAOTAYNINH.VN trên Google News

5 tháng đầu năm, kinh tế - xã hội địa phương ổn định

Cập nhật ngày: 05/06/2012 - 12:18

(BTNO)- Ngày 5.6.2012, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với UBND 6 huyện, gồm Châu Thành, Tân Biên, Tân Châu, Gò Dầu, Bến Cầu và Trảng Bàng. Cuộc họp nhằm đánh giá tình hình chỉ đạo, điều hành thực hiện công tác, kế hoạch 5 tháng đầu năm 2012 và phương hướng nhiệm vụ của những tháng cuối năm 2012.

Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Thuỷ phát biểu kết luận phiên họp

Đánh giá tổng thể về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, lãnh đạo tỉnh nhận định, trong 5 tháng đầu năm, kinh tế - xã hội phát triển ổn định. Các chỉ số cho thấy lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, thương mại dịch vụ đều tăng so với cùng kỳ. Trong khi đó, chỉ số giá tiêu dùng đang giảm dần, bước đầu đã kiềm chế được lạm phát.

Trong lĩnh vực văn hoá – xã hội, chương trình giải quyết việc làm, đào tạo nghề cho lao động nông thôn, giáo dục phổ thông, y tế được quan tâm. So với năm ngoái, tổng số học sinh bỏ học năm nay có giảm.

Tuy vậy, trong 5 tháng qua cũng nổi lên một số vấn đề cần lưu ý, đó là thu ngân sách đạt thấp (nhất là ở vùng sâu vùng xa) và tình trạng học sinh trung học phổ thông bỏ học còn ở mức cao, một số trường quá cao…

Sau khi nghe báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội của mỗi địa phương, Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Thuỷ ghi nhận những mặt địa phương đã thực hiện tốt, đồng thời cho ý kiến chỉ đạo để 6 huyện khắc phục những tồn tại yếu kém, hoàn thành chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của năm 2012.

Đ.V.T