Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

50 máy vi tính “đắp chiếu” vì... không có điện!

Cập nhật ngày: 22/03/2011 - 05:55

(BTNO)- Thực trạng nghịch lý này xảy ra ở Trường THCS Long Vĩnh, huyện Châu Thành.

Tháng 8.2010, cơ sở mới của Trường THCS Long Vĩnh được xây xong. Vì trường được xây dựng theo hướng chuẩn quốc gia nên cơ sở vật chất được đầu tư rất đồng bộ và hiện đại. Tổng cộng nhà trường có 36 phòng, trong đó có 12 phòng học, còn lại là phòng chức năng, phòng học bộ môn.

Một phòng máy tại Trường THCS Long Vĩnh phủ đầy bụi bặm do không hoạt động, lại không được bảo quản cẩn trọng

Ngoài ra, nhà trường còn được trang bị hai phòng máy vi tính, mỗi phòng lắp đặt 25 máy dùng cho việc giảng dạy hai môn Ngoại ngữ và Tin học.

Tuy nhiên, từ khi được lắp đặt vào đầu năm học, tức tháng 9.2010 đến nay, hai phòng máy này chưa thể hoạt động với một lý do rất… hy hữu: không có điện!

Hiện tại nhà trường đang “xài ké” điện của một nhà dân. Nguồn điện này quá yếu, máy vi tính không hoạt động được.

Nhìn vào dàn máy 50 cái mới toanh mà tiếc hùi hụi, bởi không sử dụng, lại bảo quản kém nên bụi bặm đã phủ đầy máy! Giáo viên của trường rất lấy làm tiếc vì có máy nhưng lại chưa có điện để phục vụ cho các hoạt động chuyên môn.

Ông Nguyễn Văn Trận - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Châu Thành giải thích: đáng lý Trường THCS Long Vĩnh có điện ngay sau khi hoàn thành. Tuy nhiên, do trục trặc ở một số khâu nên hiện nay lãnh đạo Phòng GD&ĐT đang hối thúc Phòng Tài chính cấp vốn để Điện lực Châu Thành kéo điện cho nhà trường. Nếu không có gì thay đổi, khoảng hơn 1 tháng nữa, điện mới được kéo vào.

Tiếc thay, khi đó, năm học cũng đã sắp kết thúc!

                                                                                                Đ.V.T