BAOTAYNINH.VN trên Google News

500 người dự sát hạch kỹ sư CNTT chuẩn quốc tế

Cập nhật ngày: 26/04/2009 - 07:23

Gần 500 thí sinh đến từ Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh đã đăng ký tham dự kỳ thi sát hạch kỹ sư công nghệ thông tin năm 2009 diễn ra ngày 26.4 tại Hà Nội.

Chương trình do Trung tâm Sát hạch công nghệ thông tin và Hỗ trợ đào tạo VITEC thuộc Ban Quản lý khu công nghệ cao Hòa Lạc (Bộ Khoa học và Công nghệ) phối hợp với Nhật Bản và các nước thành viên Hội đồng chuyên môn sát hạch công nghệ thông tin khu vực bao gồm Thái Lan, Malaysia, Philippines, Mông Cổ và Việt Nam tổ chức.

Lần này, Trung tâm đào tạo tổ chức sát hạch theo hai loại hình là Kỹ sư thiết kế và phát triển phần mềm và Kỹ sư công nghệ thông tin cơ bản.

Các thí sinh đỗ sát hạch sẽ được nhận Giấy chứng nhận của Bộ Khoa học và Công nghệ, có giá trị tương đương với Chứng nhận do Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cấp cho các thí sinh đỗ tại Nhật Bản và các nước trong khu vực.

Tiến sĩ Đỗ Văn Bình, Giám đốc Trung tâm Đào tạo cho biết đây là cơ hội tốt để các thí sinh thể hiện khả năng của bản thân tại một kỳ thi có trình độ khu vực, tạo cơ hội tham gia vào thị trường nhân lực công nghệ thông tin trong nước và thế giới. Kết quả của các kỳ sát hạch là một thước đo quan trọng đánh giá phẩm chất nguồn nhân lực công nghệ thông tin của Việt Nam.

Những năm qua, với sự giúp đỡ của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, Trung tâm đã triển khai xây dựng Hệ thống Chuẩn kỹ năng công nghệ thông tin của Việt Nam. Trong đó có Chuẩn kỹ năng kỹ sư công nghệ thông tin cơ bản và Chuẩn kỹ năng kỹ sư thiết kế và phát triển phần mềm được công nhận tương đương với Nhật Bản, Hàn Quốc.

(Theo TTXVN/Vietnam+)