BAOTAYNINH.VN trên Google News

53 điểm trường có học sinh dương tính với cúm A/H1N1

Cập nhật ngày: 26/09/2009 - 06:04

Phụ huynh cần chú ý cho con mang khẩu trang khi đến trường.

Thông tin từ Sở Y tế Tây Ninh cho biết, trong tuần lễ từ ngày 19- 25.9, số trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 được phát hiện trên địa bàn tỉnh có giảm so với tuần vừa qua, đặc biệt trong ngày 24.9 không có trường hợp nào dương tính với cúm A/H1N1.

Tuy nhiên, đến chiều 26.9 đã có thêm 8 trường hợp có kết quả nhiễm cúm A/H1N1, nâng tổng số người nhiễm cúm A/H1N1 trên địa bàn tỉnh lên 279 người, trong đó có 17 người nước ngoài, 9 người ở tỉnh khác. Ngoài số ca dương tính kể trên, Tây Ninh cũng đã tiếp tục ghi nhận đến 898 trường hợp nghi ngờ mắc cúm. Hầu hết các trường hợp trên đã và đang được điều trị tại các cơ sở y tế trong tình trạng sức khoẻ ổn định, không có biến chứng nặng.

Trước đó, Tây Ninh cũng đã ghi nhận một trường hợp trẻ 6 tháng tuổi xét nghiệm dương tính với cúm A/H1N1. Bé được xác định lây nhiễm cúm từ anh trai của mình, vì trước đó anh của bé đã có kết quả dương tính với cúm A/H1N1. Đây là bệnh nhân mắc cúm A/H1N1 nhỏ tuổi nhất ở Tây Ninh. Hiện tại bé đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Tính đến thời điểm hiện nay, Tây Ninh ghi nhận 53 điểm trường có học sinh dương tính với cúm A/H1N1, trong đó có 7 điểm trường mới được phát hiện trong ngày 26.9. Đặc biệt có thêm một điểm trường mầm non có học sinh nhiễm cúm A/H1N1 là Trường mầm non Vành Khuyên (cơ sở 2) thuộc xã Ninh Sơn (Thị xã).

Sở Y tế khuyến cáo, hiện nay tình hình dịch cúm A/H1N1 đang diễn biến hết sức phức tạp, số ca tử vong ở Việt Nam đang gia tăng và chủ yếu tập trung vào các đối tượng có nguy cơ cao như trẻ em, người già, phụ nữ mang thai, người có bệnh mãn tính v.v… Vì vậy, người dân cần hết sức chú trọng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh như giữ gìn vệ sinh môi trường, thông thoáng nhà cửa, rửa tay thường xuyên bằng dung dịch diệt khuẩn hoặc xà phòng, đeo khẩu trang đúng cách, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể v.v… Khi có một trong những triệu chứng nghi ngờ mắc cúm như sốt, ho, đau họng, đau cơ, sổ mũi… thì cần hạn chế đi lại, báo ngay cho cơ sở y tế để được tư vấn và hướng dẫn điều trị kịp thời.

Yên Khuê