BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giám sát về kết quả giải quyết kiến nghị cử tri

58/115 kiến nghị đang tiếp tục được chính quyền các cấp giải quyết 

Cập nhật ngày: 23/11/2023 - 08:36

BTNO - Ngày 22.11, các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đài Thy, Nguyễn Thanh Phong chủ trì cuộc giám sát kết quả giải quyết kiến nghị cử tri trước và sau kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khoá X và các kiến nghị của cử tri còn tồn đọng tại nhiều kỳ tiếp xúc những năm trước.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Phong chủ trì nội dung giám sát về kết quả giải quyết kiến nghị cử tri.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, tổng số ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khoá X đã tiếp nhận thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh là 70. Trong đó, 41 kiến nghị đã trả lời làm rõ, 9 kiến nghị được trả lời, giải quyết dứt điểm, 20 kiến nghị đã trả lời và đang theo dõi kết quả thực hiện.

Đối với các kiến nghị của cử tri trước và sau các kỳ họp thứ nhất, thứ 2, 4, 6 (khoá X) và kỳ họp 9, 12, 14 (khoá IX) là 45 kiến nghị. Tính đến nay có 9 kiến nghị đã trả lời làm rõ, 5 kiến nghị được trả lời, giải quyết dứt điểm và 31 kiến nghị đã được trả lời, giải quyết dứt điểm.

Theo báo cáo thẩm tra của Ban Pháp chế HĐND tỉnh, phần lớn các ý kiến, kiến nghị cử tri trước và sau kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh, cũng như những kiến nghị cử tri đã trả lời, đang theo dõi tại các kỳ họp trước đã được UBND tỉnh tập trung chỉ đạo, đôn đốc thủ trưởng các sở, ngành và các địa phương phối hợp giải quyết có kết quả, chất lượng nội dung trả lời bảo đảm ngắn gọn; một số kiến nghị tồn đọng được giải quyết dứt điểm.

Tuy nhiên qua thẩm tra, Ban Pháp chế nhận thấy vẫn còn một số kiến nghị đã được UBND tỉnh trả lời nhưng còn chung chung; một số ý kiến tồn đọng chưa xử lý xong; một số kiến nghị theo báo cáo đã trả lời làm rõ nhưng chưa giải quyết dứt điểm cần chuyển sang phụ lục tiếp tục theo dõi thực hiện. Tính đến nay, UBND tỉnh vẫn còn 58/115 kiến nghị đang tiếp tục thực hiện.

Đại biểu Huỳnh Vương Hiếu - Phó trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh phát biểu.

Tại buổi giám sát, các thành viên đoàn tiếp tục đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương làm rõ một số nội dung cử tri kiến nghị mà chưa được trả lời rõ hoặc giải quyết chưa thoả đáng, tồn đọng nhiều năm.

Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh cập nhật, bổ sung tiến độ giải quyết các kiến nghị cử tri cho sát hợp với thực tế để báo cáo trình kỳ họp HĐND tỉnh; điều chỉnh lại số liệu; phân tích, đánh giá, làm rõ thêm nguyên nhân chủ quan, trách nhiệm của từng cơ quan và tiếp tục theo dõi chỉ đạo các sở ngành, địa phương cấp huyện tập trung giải quyết kiến nghị của cử tri.

Đại biểu Kim Thị Hạnh- thành viên tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Tân Biên phát biểu ý kiến.

Các ý kiến đại biểu trao đổi tại hội nghị, Thường trực HĐND tỉnh thống nhất sẽ tiếp tục đưa vào theo dõi; đối với các vấn đề cử tri bức xúc, kiến nghị nhiều lần, đề nghị UBND tỉnh quan tâm giải quyết dứt điểm.

Tuệ Lâm