BAOTAYNINH.VN trên Google News

6 bí quyết vàng cho phái đẹp hấp dẫn hơn

Cập nhật ngày: 17/12/2010 - 10:16

Nhiều bạn gái yêu cái đẹp đã lùng sục hàng trăm tờ tạp chí, ngắm đi ngắm lại vô vàn kiểu mẫu thời trang hòng mong muốn mình xinh đẹp và hấp dẫn hơn. Nhưng bạn có biết sự gợi cảm và quyến rũ của phái đẹp đã đang và sẽ mãi mãi nằm trong chính bản thân họ.

Và để những “mỏ vàng” ấy được biết đến và đưa ra “ánh sáng” cho mọi người chiêm ngưỡng thì còn cần đến nhiều yếu tố nữa. Và đôi khi đó là những bí quyết đơn giản tới không ngờ mà bất cứ cô gái nào cũng có thể thực hiện được.

Những cách kết hợp giản dị nhưng vẫn lôi cuốn và trang nhã.

Hãy cùng khám phá 6 bí quyết vàng sẽ “phù phép” cho tủ quần áo của bạn gái thêm quý giá hơn.

1. Chơi màu sành điệu

Những món thời trang nhiều sắc màu luôn khiến bạn tràn đầy nhiệt lượng. Đảm bảo bạn gái sẽ ghi điểm trong mắt mọi người nhờ những gam màu tươi trẻ và nổi bật. Đừng ngại ngần nhào trộn những sắc màu rực rỡ như đỏ, xanh vàng với nhau.

Nhưng cách chơi màu cũng đòi hỏi “trình” của người mặc. Bạn nên chọn màu nổi để đi cùng màu trầm. Đặc biệt khi mùa lạnh đến, bạn sẽ càng dễ “tung hoành” với những sắc màu này.

Những chiếc áo len, áo phao, mũ len, túi xách được nhuộm đẫm nét vui tươi đang chờ đợi các cô gái khám phá. Bên cạnh những món thời trang thường nhật quen thuộc ấy thì phụ kiện cũng đáng để bạn lưu tâm. Những chiếc đồng hồ nhựa, nhẫn mặt đá, chuỗi vòng màu neon vừa rẻ, vừa trẻ lại cực hút mắt quả là các gợi ý hoàn hảo.

Đừng ngại ngần nhào trộn những sắc màu rực rỡ như đỏ, xanh vàng với nhau.

2. Đừng ki bo cho những điều cơ bản

“Có bột mới gột nên hồ”, bạn đừng tiếc tiền cho những bộ cánh cần thiết và cơ bản trong tủ quần áo. Kể cả nó không thường xuyên được mặc. Theo xu hướng hiện nay, áo dài và váy dạ tiệc đang được phái đẹp thuê nhiều hơn là tự may và mua. Với lý do thuê sẽ thời trang và tiết kiệm hơn.

Tuy nhiên có những món đồ khác còn cơ bản và thân thiện hơn thì chắc chắn bạn không thể “ki bo” nổi. Đó là hãy tự sắm cho mình chiếc áo khoác, váy, quần âu và quần jean thật đẹp. Có thể là chỉ một đến hai chiếc thôi nhưng đó là điều rất cần thiết trong việc xây dựng hình ảnh đẹp đẽ của bạn vào mọi lúc mọi nơi.

Chiêc váy đẹp dành cho những sự kiện quan trọng, áo khoác hợp mốt và sang trọng để đến những nơi nghiêm trang và đòi hỏi sự chỉn chu, quần jean dáng chuẩn nhằm khoe khéo đôi chân và vòng ba “ngon lành” trước mắt “đối tác”…
Chiêc váy đẹp dành cho những sự kiện quan trọng, áo khoác hợp mốt và sang trọng để đến những nơi nghiêm trang và đòi hỏi sự chỉn chu, quần jean dáng chuẩn nhằm khoe khéo đôi chân và vòng ba “ngon lành” trước mắt “đối tác”…

Hãy đầu tư vào những điều xác đáng vì chúng sẽ nâng tầm của bạn lên rất nhiều.

Những mẫu áo vest rất cần trong mùa đông.

3. Hãy cảnh giác trước phong cách đồng quê

Đó là điều hoàn toàn cần thiết nhất là trong thời điểm dòng thời trang vintage đang lên ngôi này. Bởi những món đồ thời trang vintage dù rất dễ thương, trong sáng và nhẹ nhàng nhưng chỉ một chút sơ hở, bất cẩn hoặc không khéo là bạn gái có thể bị chê … “quê mùa” ngay lập tức.

Nên dùng vintage cho những ngày trời thu trong trẻo, những chiều hè dạo phố hoặc đi dã ngoại về những miền quê đầy hoa cỏ hơn là diện chúng đến những bữa tiệc sang trọng, những sự kiện đòi hỏi sự tỏa sáng của sắc màu, váy áo.

Ngoài ra, một điều tối cần thiết với thời trang vintage đó là chúng phải luôn sạch bóng thơm tho, phẳng phiu. Tránh xa hiện tượng ố màu, phai màu hoặc nhăn nhúm…

Thời trang vintage đó là chúng phải luôn sạch bóng thơm tho, phẳng phiu.

4. Những món đồ buộc phải có

Dù bạn là cô gái nào, đến từ đâu thì vẫn nên nhớ rằng mình phải có những món đồ sau trong tủ quần áo.

+ Đầm liền thân màu đen

Chiếc váy này cho bạn sự sang trọng và quý phái lúc cần thiết. Những vẫn thật trẻ trung, gợi cảm. Đặc biệt nó rất cần cho phái đẹp sau kỳ sinh nở hoặc ở tuổi trung niên.

Hãy nhớ tủ quần áo của bạn luôn cần một chiếc váy đen.

+  Áo sơ mi

Áo sơ mi mặc được cả bốn mùa, phù hợp với mọi vóc dáng, lứa tuổi, màu da thì hà cớ gì lại vắng mặt trong danh sách này.

+ Quần âu

Có thể cả đời bạn gắn bó với quần jean giày thể thao thì cá rằng vẫn có lúc bạn gái phải nhờ vả đến quần âu. Đó là những khi đi phỏng vấn xin việc. Lúc sinh nở xong, đi làm thủ tục giấy tờ hành chính ở các cơ quan chức năng…
Quần âu không chỉ khiến bạn chỉn chu, chừng mực mà còn khiến vóc dáng bạn thêm thanh thoát và nhẹ nhàng hơn.

+ giày cao gót

Đương nhiên là giày cao gót cần cho mọi chị em. Sức mạnh của chúng lớn thế nào ắt ai trong chúng ta cũng thừa hiểu.

Và những đôi giày cao gót kiêu kỳ quyến rũ.

5. Kích cỡ và sự vừa vặn

Là hai điều tối quan trọng trong thời trang. Ai cũng muốn mua được các món đồ vừa vặn với cơ thể. Bởi chúng khiến bạn không bị mất dáng và tự tin hơn. Tuy nhiên, nếu chẳng may đã hết size của mình, bạn nên chọn đồ lớn hơn 1 size thay vì chọn đồ nhỏ hơn cơ thể mình. Vì đồ rộng bạn có thể sửa lại cho vừa vặn nhưng đồ chật thì khó khăn hơn nhiều.

Hãy chọn đồ vừa vặn, nếu hơi rộng có thể dùng tới phụ kiện như thắt lưng hoặc chuỗi hạt để khiến chúng hài hoà hơn.

6. Đừng cố sức phá vỡ khuôn mẫu

Như mọi phạm trù của cuộc sống, thời trang cũng có những khuôn mẫu được xem là “kinh điển”. Tức là dù bạn là ai, yêu thích phong cách nào thì vô hình chung bạn cũng đều phải tuân thủ nó. Hiểu nôm na đó là những “quy tắc” để bạn mặc cái áo này với cái quần kia, chọn màu sắc này cùng màu sắc khác sao cho hài hoà và hợp lý nhất.

Ví như mặc quần jean ống côn thì không nên để gấu dài lê thê, không nên chọn áo tay loe, xếp li điệu đà kiểu phục hưng khi mặc cùng chiếc váy chữ A nhiều tầng, không nên phối hợp những màu đối lập hoặc đối kị cạnh nhau… Nếu cứ cố tình, thế giới vẫn hoà bình, tuy nhiên bạn sẽ bị chê cười dài dài.

Hãy tự tìm ra những điểm mạnh và điểm yếu trên cơ thể để tôn vinh hoặc xoa dịu chúng bằng những "khuôn mẫu" của thời trang.

B.T (st)