BAOTAYNINH.VN trên Google News

6 con tin người Việt bị bắt cóc sang Lào được giải cứu

Cập nhật ngày: 13/05/2009 - 08:45

Anh Nguyễn Văn Tâm người đã được phóng thích về lấy tiền, thuật lại sự việc.

Sáng 13.5, bộ đội biên phòng Hà Tĩnh cho biết, đã giải cứu được 6 con tin người Việt, bị giam ở khu vực núi tỉnh Bô Ly Khăm Xây (Lào).
Những người được giải cứu gồm: Đinh Văn Tám (36 tuổi), Nguyễn Văn Sỹ (38 tuổi), Đinh Văn Hoàng (33 tuổi), Dương văn Thìn (21 tuổi) cùng hai người khác là Trần Văn Duẩn (23 tuổi) và Trần Văn Bích (40 tuổi) cùng ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh.

Theo lời khai của nạn nhân, đầu tháng 5, 14 người dân thuộc ba xã Phú Phong, Hương Lâm và Hương Trạch (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) đang khai thác lâm sản tại khu vực thượng nguồn Rào Tre thì bị một nhóm người khống chế, trói đưa sang Lào. Nhóm bắt cóc gồm 6 người, có trang bị súng.

Ngày 3.5, 8 con tin đã được phóng thích và trốn thoát. Thủ phạm yêu cầu những người được thả phải mang khoảng 150 triệu tiền Việt sang để chuộc 6 người còn lại.

Sau một thời gian truy tìm, ngày 11.5, Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh đã phát hiện 6 người Việt đang bị tạm giữ tại khu vực núi huyện Na Cai thuộc tỉnh Bô Ly Khăm Xây. Ngay sau đó, nhóm con tin này được đưa về đồn Biên phòng Na Cai (Lào).

Nhóm bắt cóc đang bị cơ quan chức năng ráo riết truy tìm.

(Theo VNE)