BAOTAYNINH.VN trên Google News

6 Lưu ý quan trọng nhất khi thi công nội thất biệt thự 

Cập nhật ngày: 09/11/2023 - 16:42

BTNO - Khi thi công nội thất biệt thự đòi hỏi đảm bảo sự tỉ mỉ đến từng chi tiết ở khâu chọn vật liệu đến thi công.

Bạn đang có nhu cầu thi công nội thất biệt thự nhưng không biết nên chuẩn bị những gì? Cùng theo dõi 6 lưu ý quan trọng nhất khi thi công nội thất biệt thự ngay dưới đây. Chắc chắn sẽ giúp ích cho quá trình thi công trở nên hoàn hảo hơn.

Hiện trạng thi công nội thất biệt thự ngày nay

Thi công nội thất biệt thự chính là phần quan trọng giúp thực hiện hoá mong muốn, ý tưởng của gia chủ và người thiết kế. Khi thi công nội thất biệt thự đòi hỏi đảm bảo sự tỉ mỉ đến từng chi tiết ở khâu chọn vật liệu đến thi công. Thế nhưng có nhiều khách hàng đang gặp khó khăn trong quá trình thi công khi không biết nên chọn phong cách, vật liệu, tone màu nào… phù hợp cho biệt thự của mình.

Thi công nội thất biệt thự sẽ thành công hơn nếu bạn biết cần phải xác định và chuẩn bị những gì trước khi thi công. Dưới đây là những lưu ý cần nắm trước khi thi công nội thất biệt thự.

6 lưu ý quan trọng khi thi công nội thất biệt thự

Khi thi công nội thất biệt thự khách hàng cần phải nắm các lưu ý quan trọng dưới đây:

Xác định rõ phong cách biệt thự

Để sở hữu một căn biệt thự cao cấp và mang đậm dấu ấn cá nhân thì bạn cần phải xác định rõ phong cách mà bạn và các thành viên trong gia đình muốn hướng tới. Đây là lưu ý quan trọng góp phần tạo nên sự hoàn hảo của công trình biệt thự. Khách hàng hoàn toàn có thể chọn phong cách hiện đại, tân cổ điển hay Bắc Âu… tùy theo nhu cầu và thẩm mỹ cá nhân của mình.

Xác định tone màu chủ đạo

Tone màu chủ đạo là yếu tố quan trọng bạn cần phải xác định trước khi thi công công trình. Màu sắc góp phần quan trọng vào sự thành công của cả công trình do đó cần phải phối màu theo từng không gian cho phù hợp. Các phong cách thiết kế nội thất thường sẽ đi kèm với bảng màu đặc trưng do đó bạn có thể tham khảo để chọn cho không gian nhà mình gam màu phù hợp.

Ánh sáng trong thi công nội thất

Sự phối hợp hài hoà giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo là điều cực kỳ quan trọng góp phần tạo nên vẻ đẹp lung linh, sang trọng của căn biệt thự. Khi thi công cần phải kết hợp với bản vẽ trước đó để biết được khu vực nào cần loại ánh sáng nào, đèn chiếu ra sao. Đồng thời các kiến trúc sư cũng sẽ kết hợp giữa ánh sáng đèn, màu sắc đèn cùng với các đồ vật trong gia đình nhằm tạo nên không gian ấn tượng hơn.

Xác định vật liệu xây dựng

Để tạo nên không gian sống sang trọng, đẳng cấp bạn cần phải xác định vật liệu thi công cho căn biệt thự. Một số vật liệu phổ biến trong thi công nội thất biệt thự: gỗ tự nhiên, gạch đá tự nhiên, mây tre đan, kim loại…

Dự trù ngân sách đầu tư

Kinh phí thi công nội thất phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: đơn vị thi công, diện tích thi công, vật liệu xây dựng, phong cách thiết kế… Để không gian sống trở nên đẹp và tiện nghi hơn bạn nên dự trù một khoản kinh phí và tìm hiểu trước khi quyết định hoặc cũng có thể chọn gói thiết kế, thi công nội thất chuyên nghiệp đến từ thương hiệu uy tín.

Lựa chọn đơn vị thi công uy tín

Chọn một đơn vị thi công uy tín đảm bảo về mặt chất lượng lẫn tiến độ công việc là điều cần thiết. Khách hàng nên chọn những công ty có đội ngũ kiến trúc sư, nhân sự có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm để hỗ trợ tư vấn. Đơn vị thi công uy tín sẽ hội tụ các yếu tố thống nhất về phong cách thiết kế, thi công, tiết kiệm thời gian, công sức và thể hiện phong cách cá nhân của gia chủ.

Mê Nội Thất đã có đến hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp, chất lượng. Khách hàng được đảm bảo chính sách MIỄN PHÍ 100% BẢN VẼ THIẾT KẾ khi thi công nội thất biệt thự. Với đội ngũ kiến trúc sư hùng mạnh, chuyên môn cao đây chắc chắn là trở thành sự lựa chọn hoàn hảo dành cho căn biệt thự của bạn.