Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên:

6 năm qua giáo viên chưa nhận được tiền dạy phổ cập

Cập nhật ngày: 23/10/2015 - 02:53

Giáo viên Trường THPT Lương Thế Vinh, xã Mỏ Công, huyện Tân Biên phản ánh đến Báo Tây Ninh về việc đã nhiều năm qua vẫn chưa được nhận được tiền dạy phổ cập.

 

Để làm rõ thông tin trên, ngày 20.10.2015, chúng tôi liên hệ với thầy Quách Văn Minh- Hiệu trưởng Trường Lương Thế Vinh. Thầy Minh cho biết, trường đã làm hồ sơ đầy đủ gởi về cho Phòng Giáo dục huyện. Sở giáo dục đang yêu cầu người phụ trách giải trình lý do vì sao chậm trễ.

Một cán bộ sở Giáo dục cho biết, trước đây Sở đã yêu cầu Phòng Giáo dục Tân Biên làm hồ sơ nộp về Phòng Tài chính Kế hoạch của Sở để được cấp tiền, nhưng đến nay chưa thấy hồ sơ. Hiện nay, Sở cũng không biết trục trặc từ Phòng Giáo dục hay từ Trường Lương Thế Vinh. Sở cũng nghe giáo viên phản ánh vấn đề này nên đã đốc thúc Phòng Giáo dục nộp hồ sơ, nếu đủ thủ tục thì Sở duyệt cấp tiền ngay.

Bà Lê Thị Yên- Trưởng Phòng Giáo dục huyện Tân Biên cho biết, bà mới về nhận công tác, nhưng qua tìm hiểu, bà được biết trước đây do có một giáo viên của Trường Lương Thế Vinh làm sai hồ sơ, nộp đi nộp lại nhiều lần Sở nói vẫn làm sai.

Sở yêu cầu đến huyện Dương Minh Châu học tập mẫu hồ sơ để làm, nhưng bên ấy cũng không có mẫu. Từ đó việc quyết toán kéo dài. Hiện nay, Phòng Giáo dục huyện Tân Biên đã làm lại mẫu và sẽ gởi toàn bộ hồ sơ lên Sở Giáo dục xem xét, giải quyết.

SN