BAOTAYNINH.VN trên Google News

6 tháng, Tây Ninh tiếp nhận trên 10,7 tỷ đồng đóng góp vào quỹ Vì người nghèo 

Cập nhật ngày: 18/05/2017 - 05:55

BTNO - Sáng 17.5, tại hội trường Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo tổ chức cuộc họp báo cáo kết quả vận động quỹ Vì người nghèo và công tác chăm lo cho người nghèo (từ 1.12.2016 đến tháng 5.2017).

Đến dự có ông Huỳnh Văn Quang- Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh, Trưởng ban vận động quỹ Vì người nghèo Tây Ninh cùng đại diện các tổ chức đoàn thể, UB.MTTQVN các huyện/thành phố.

Ông Huỳnh Văn Quang- Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh trao quyết định giải ngân xây dựng nhà đại đoàn kết cho các địa phương.

Theo báo cáo, từ ngày 1.12.2016 đến ngày 10.5.2017, Ban vận động quỹ Vì người nghèo các cấp đã tiếp nhận trên 10,7 tỷ đồng để chăm lo cho người nghèo.

Trong tháng 5.2017, hệ thống Mặt trận các cấp đã phối hợp các tổ chức đoàn thể trong tỉnh đã xây mới và bàn giao được 72 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; giải ngân dự án hỗ trợ trâu, bò sinh sản cho 11 hộ nghèo ở các huyện Trảng Bàng và Dương Minh Châu, với tổng số tiền 250 triệu đồng.

Song song đó, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên đã phối hợp vận động các nguồn lực thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, như khám bệnh miễn phí, tặng quà, hỗ trợ con giống, phương tiện sản xuất, ngày công lao động... cho các hộ nghèo với tổng số tiền trên 89,4 tỷ đồng.

Trong năm 2017, Ban vận động quỹ Vì người nghèo các cấp trong tỉnh tiếp tục tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước về công tác giảm nghèo để nhân dân biết; phối hợp với các tổ chức thành viên nâng cao chất lượng công tác giúp đỡ người nghèo, hộ nghèo có điều kiện vươn lên thoát nghèo; giải ngân kinh phí xây mới 528 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo cần hỗ trợ nhà…

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến hoàn thiện báo cáo công tác Quỹ Vì người nghèo và Tờ trình về xin chủ trương bổ sung đối tượng hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho hộ cận nghèo; đối tượng hỗ trợ trâu, bò sinh sản cho hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

K.K