Công nghệ   Ô tô - Xe máy

BAOTAYNINH.VN trên Google News

6 tính năng khiến xe điện VinFast VF e34 thông minh thuộc loại nhất thế giới 

Cập nhật ngày: 27/05/2021 - 16:23

Công nghệ thông minh trên VinFast VF e34 cho phép chiếc xe “học hỏi” từng ngày bằng trí tuệ nhân tạo để “hiểu” được nhu cầu của chủ nhân.

6 tính năng khiến xe điện VinFast VF e34 thông minh thuộc loại nhất thế giới

Dưới đây là 6 tính năng thông minh trên mẫu xe điện VinFast VF e34:

1. Quản lý xe bằng… điện thoại

Không chỉ tương tác với chiếc xe từ bên trong, người dùng VF e34 còn có thể quản lý và điều khiển xe từ xa thông qua ứng dụng di động được tích hợp một loạt chức năng hiện đại.

6 tính năng khiến xe điện VinFast VF e34 thông minh thuộc loại nhất thế giới

Người dùng có thể quản lý VF e34 bằng điện thoại thông minh

Với một chiếc điện thoại có kết nối Internet trong tay, chủ xe dễ dàng nắm bắt được các thông số của xe như hành trình, lượng pin còn lại, lịch sử bảo dưỡng… VF e34 cũng sẽ chủ động đưa ra các thông tin nhắc nhở hoặc cảnh báo người dùng khi cần thiết.

2. Gợi ý lịch trình

Ở cấp độ thông minh hơn, với tính năng lên kế hoạch hành trình, chiếc xe sẽ tự gợi ý lịch trình phù hợp, tối ưu cả thời gian, quãng đường, lượng pin còn lại trong xe và các trạm sạc trên đường. Khi mức pin xuống thấp, VF e34 cũng có khả năng đưa ra cảnh báo và gợi ý người dùng tìm kiếm trạm sạc, xưởng dịch vụ gần nhất rồi chỉ dẫn đường cho người lái.

3. Tự phát tín hiệu cứu hộ khi khẩn cấp

Khi gặp sự cố nghiêm trọng trên đường, xe sẽ tự phát tín hiệu cứu hộ và gửi tọa độ đến tổng đài cứu hộ thông qua GPS và kết nối Internet. Những yêu cầu cứu hộ khẩn cấp hoặc phản hồi từ chủ xe đến bộ phận chăm sóc khách hàng đều có thể thực hiện một cách nhanh chóng và tiện lợi. Đồng thời, vị trí xe cứu hộ và tình trạng cứu hộ xe cũng sẽ được hiển thị theo thời gian thực trên ứng dụng di động.

6 tính năng khiến xe điện VinFast VF e34 thông minh thuộc loại nhất thế giới

Các tính năng thông minh trên xe điện VinFast VF e34

4. Chống trộm thông minh

Một trong những tính năng thông minh ưu việt của VF e34 là khả năng tự chống trộm, phát hiện dấu hiệu đột nhập và báo cho chủ xe. Khi có tác động từ bên ngoài, xe sẽ nháy đèn và còi. Hệ thống camera của xe sẽ tự động thu thập hình ảnh và gửi thông báo tới chủ xe về nguy cơ bị đột nhập thông qua ứng dụng trên điện thoại di động. Chủ xe có thể xác định được vị trí chiếc xe theo thời gian thực nhờ GPS tích hợp.

5. Cập nhật phần mềm từ xa

Chiếc ô tô điện thông minh của VinFast được trang bị tính năng cập nhật phần mềm từ xa FOTA (Firmware Over-The-Air) tương tự như điện thoại di động. Khi có phiên bản phần mềm mới, hệ thống sẽ hiển thị thông báo để chủ xe tải về và cài đặt. Sau khi hoàn thành cập nhật và tự kiểm tra, xe sẽ đồng bộ thông tin mới lên hệ thống và ứng dụng quản lý trên điện thoại. Nhờ đó, chủ xe không cần đến đại lý hoặc xưởng dịch vụ của VinFast để cập nhật phần mềm mà có thể thực hiện điều này tại bất cứ đâu có mạng Internet.

6. Tự học và ghi nhớ thói quen chủ nhân

Ấn tượng đặc biệt của người sử dụng với công nghệ thông minh của VF e34 sẽ là những trải nghiệm tiện nghi bên trong xe. Các chức năng giải trí hay điều khiển điều hòa đều có thể ra lệnh được bằng giọng nói.

6 tính năng khiến xe điện VinFast VF e34 thông minh thuộc loại nhất thế giới

VF e34 sẽ tự phân tích và ghi nhớ thói quen của người trong xe

Sau mỗi lần sử dụng, AI trên xe sẽ tự phân tích và ghi nhớ thói quen của người trong xe. Mỗi người dùng sẽ có một hồ sơ riêng và chiếc xe sẽ phát nhạc theo thói quen đã được ghi nhận trong hồ sơ đó.

Nguồn Cartimes

Từ khóa
Xe điệnVinfast