BAOTAYNINH.VN trên Google News

60.000 bệnh nhân Covid-19 Nga sắp điều trị bằng thuốc cúm 

Cập nhật ngày: 06/06/2020 - 23:57

Các bệnh viện ở Nga chuẩn bị phát thuốc avifavir đủ để điều trị cho khoảng 60.000 bệnh nhân Covid -19 mỗi tháng.

Thông tin do ông Kirill Dmitriev, giám đốc điều hành RDIF (Quỹ đầu tư trực tiếp) công bố, sau khi Bộ Y tế phê duyệt thuốc cúm do Nhật phát minh.  

Thuốc sẽ bắt đầu phát cho bệnh nhân Covid-19 từ ngày 11/6, với số lượng đủ để điều trị cho khoảng 60.000 người mỗi tháng. Thuốc được phân phối dưới tên Avifavir và miễn phí với công dân Nga. 

Ông Dmitriev cho biết, thuốc đang được thử nghiệm giai đoạn hai trên 330 bệnh nhân. Hầu hết các ca bệnh đều điều trị thành công chỉ trong vòng 4 ngày. Thử nghiệm này sẽ kéo dài khoảng một tuần và sẽ có thêm nhiều cuộc thử nghiệm nữa.

"Chúng tôi tin thuốc sẽ làm giảm gánh nặng cho hệ thống y tế và khoảng 50% số bệnh nhân nguy kịch", Kirill Dmitriev nói. Ông cũng bày tỏ tin tưởng thuốc này là chìa khóa quan trọng để khôi phục hoàn toàn hoạt động kinh tế ở Nga.

Nga phát thuốc cúm Nhật để điều trị bệnh nhân Covid-19 từ 11/6. Ảnh: Gulfnews

Favipiravir ban đầu được phát triển dưới dạng thuốc điều trị cúm bởi Fujifilm Holdings của Nhật Bản, dưới tên Avigan. Thuốc chỉ được sử dụng làm phương pháp điều trị dự phòng và không dùng cho hầu hết bệnh nhân. Các chuyên gia Nga đã điều chế lại để tăng cường hiệu quả của Avifavir trong điều trị bệnh Covid-19. 

Nga hiện đứng thứ ba trên thế giới về số ca mắc chỉ sau Mỹ và Brazil, theo Đại học Y khoa Johns Hopkins. Trong khi số ca nhiễm mới đã bắt đầu giảm, quốc gia này vẫn ghi nhận khoảng 8.000 trường hợp mới mỗi ngày. Hơn 4.500 người đã chết. 

Nguồn VNE