Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

63/63 tỉnh thành trên cả nước cho học sinh, sinh viên nghỉ đến hết tháng 2 

Cập nhật ngày: 16/02/2020 - 05:29

Tính đến 18h chiều nay, 63/63 tỉnh, thành phố trên cả nước đã quyết định tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ của học sinh nghỉ đến hết tháng 2 để phòng dịch COVID-19.

Quyết định này được đưa ra dựa theo công văn của Bộ Giáo dục – Đào tạo gửi tới Chủ tịch UBND các tỉnh, thành trên cả nước đề nghị cân nhắc việc cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2/2020 trước những diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 gây ra.

63 tỉnh thành phố trên cả nước đã quyết định tiếp tục cho học sinh, sinh viên nghỉ học. Ảnh minh họa

Căn cứ vào tình hình thực tế nghỉ học, Bộ Giáo dục – Đào tạo quyết định sẽ điều chỉnh lùi thời điểm kết thúc năm học 2019 – 2020 và các mốc thời gian kế hoạch năm học chung của ngành; đồng thời có hướng dẫn chi tiết đến các địa phương nhằm xây dựng phương án điều chỉnh hoạt động dạy học để đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng thực hiện chương trình giáo dục đào tạo đã đề ra.

Ngay sau đó, Bộ Giáo dục – Đào tạo cũng có công văn đề nghị Giám đốc đại học, học viện; Hiệu trưởng trường đại học, trường cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm xem xét quyết định việc cho học sinh, sinh viên, học viên tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 2/2020.

Các trường đại học, cao đẳng trên cả nước cũng đã quyết định kéo dài thời gian nghỉ của sinh viên (đa số là đến hết tháng 2) để đảm bảo an toàn, đồng thời có kế hoạch chi tiết, cụ thể nhằm ứng phó với dịch bệnh.

Lãnh đạo TP.HCM cũng cho biết sẽ kiến nghị Chính phủ, Bộ Giáo dục – Đào tạo cho phép học sinh, sinh viên nghỉ học hết tháng 3, đồng thời điều chỉnh kế hoạch năm học 2019-2020. Học kỳ II bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 7, để nghỉ hè vào tháng 8.

Nguồn saostar