Văn hóa - Giải trí   Đất nước mến yêu

BAOTAYNINH.VN trên Google News

7 cung đường ở Việt Nam khiến du khách quốc tế mê mẩn 

Cập nhật ngày: 31/01/2023 - 09:24

Du khách đánh giá 7 cung đường tuyệt vời nhất Việt Nam, len lỏi qua những ngọn núi, rừng rậm và bãi biển.

 

Việt Nam là nơi hoàn hảo để khám phá bằng xe máy.

Tạp chí du lịch Lonely Planet khẳng định Việt Nam là đất nước hoàn hảo cho những chuyến phượt. Con đường giữa Hà Nội và TP.HCM là một trong nhiều chuyến đi  hoành tráng thu hút các nhà "thám hiểm". Với rất nhiều xe máy lưu thông trên các con đường của Việt Nam, những người đi phượt sẽ tìm thấy bạn đồng hành tốt khi họ khám phá những cảnh quan đa dạng tuyệt vời của đất nước, với vô số cửa hàng sửa chữa, trạm xăng và điểm dừng chân ăn uống trên đường đi.

1. Vòng Hà Giang

Chuyến đi đường tốt nhất để khám phá hoang dã và vượt núi.

Hà Giang–Hà Giang, 350km.

Những đỉnh núi cao vút và thung lũng của tỉnh cực bắc Việt Nam, hãy đi thong thả để thưởng thức cảnh quan, với nhiều điểm dừng chân, ngâm mình hồi sức trong thác nước, đồ ăn nhẹ bên đường và chụp ảnh lúa, ruộng bậc thang đổ xuống sườn đồi dốc của thung lũng. Có thể bắt đầu cuộc phiêu lưu từ thành phố Hà Giang, cửa ngõ dẫn đến vùng đất của những đỉnh núi hình nón, rừng cây được cắt thẳng ra như từ một bức tranh cổ.

Cảnh sắc nguyên sơ có khắp nơi ở Hà Giang

Hà Giang có "nước và núi", và bạn sẽ không bao giờ xa cả hai điểm này khi đi qua Yên Minh, Đồng Văn và Bảo Lâm, với những dòng suối róc rách và thác nước đổ tạo thành một phần chính của khung cảnh. Đi quanh co qua các cộng đồng của ít nhất 10 dân tộc thiểu số khác nhau, chuyến đi nhiều ngày mang đến nhiều lợi ích, trải nghiệm nhiều cơ hội trong các chuyến đi và hoạt động phụ, bao gồm leo núi, chèo thuyền trên sông và thám hiểm hang động.

Mẹo lập kế hoạch:  Đèo Mã Pì Lèng nằm trong khu vực đẹp nhất của cung đường, với những ngọn núi hùng vĩ bao quanh dòng sông Nho Quế màu ngọc lục bảo. Hãy nhớ dành nửa ngày cho chuyến đi thuyền yên tĩnh với một địa điểm bơi lội trong vùng nước hấp dẫn này.

2. Cao Bằng đến Bản Giốc

Chuyến đi đường tốt nhất để theo dõi ruộng bậc thang và thác nước.

Cao Bằng–Bản Giốc, 80km.

Chuyến đi từ Cao Bằng đến Thác Bản Giốc sẽ đưa các nhà thám hiểm qua một số địa hình nguyên sơ nhất của miền Bắc Việt Nam. Những cánh đồng tươi tốt, những ngôi nhà sàn và hồ nước trong vắt đều có trong hành trình. Đối với những người đam mê lái xe, tạo hóa của thiên nhiên có thể khiến họ ngỡ ngàng bởi một kỳ quan nhân tạo: Đèo Mã Phục dài 3,5 km, với bảy khúc cua uốn lượn mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp với những thửa ruộng bậc thang bên dưới. 

Thác Bản Giốc là điểm cuối đáng nhớ cho chuyến đi từ Cao Bằng đến Bản Giốc.

Để có những điểm nổi bật tự nhiên hơn, hãy cân nhắc dừng chân tại Động Ngườm Ngao rộng lớn, đầy nhũ đá, kéo dài vài km dưới lòng đất. Nước ở thác Bản Giốc đổ ầm ầm xuống một loạt các thềm cây xanh. Có thể ngắm nhìn thác nước từ xa hoặc leo lên một chiếc bè tre để quan sát kỹ hơn những thác nước ấn tượng, đổ xuống hơn 30m.

Mẹo lập kế hoạch:  Mặc dù đáng để thực hiện như một chuyến đi riêng, tuyến đường này cũng là một tiện ích bổ sung phổ biến cho chuyến đi Hà Giang.

3. Đà Lạt đến Nha Trang

Chuyến đi đường tốt nhất đến thăm nhà ga cổ trên đồi.

Đà Lạt – Nha Trang, 134km.

Con đường đi từ những vùng cao nguyên mát mẻ xung quanh  Đà Lạt đến những bãi biển đầy nắng của Nha Trang, chuyến đi đường bộ ngắn và đơn giản này là để thay đổi cảnh quan và vi khí hậu. Nên bắt đầu sớm để bạn có thời gian đánh giá sự khác biệt địa hình đồi núi trên đường đi và quang cảnh ven biển gần cuối đường lái xe.

Đà Lạt là một nơi du lịch với tiểu khí hậu độc đáo.

Đà Lạt là một khu vực rất độc đáo của Việt Nam, nơi hương thơm của những cây thông bay trong không khí và các trang trại trồng dâu tây, cà phê và hoa thay vì trồng lúa.

Khi bạn xuống núi và độ ẩm bắt đầu quay trở lại, mọi thứ bắt đầu trở nên bình thường hơn. Con đường QL27C trải nhựa chạy quanh những ngọn đồi và ngoằn ngoèo qua những ngôi làng nhỏ đến tận bờ biển, nơi ngâm mình trong làn nước trong xanh của bãi biển Nha Trang tạo nên một chuyến đi xứng đáng.

4. Đèo Hải Vân

Chuyến đi đường tốt nhất để có những góc nhìn ấn tượng và những khúc ngoặt.

Biển Đà Nẵng – Lăng Cô, 20km.

Trước khi đường hầm Hải Vân được hoàn thành, chỉ nghĩ đến việc phải chịu đựng những khúc cua và những góc khuất của đèo Hải Vân cũng đủ khiến hành khách đi xe giữa Đà Nẵng và Huế phải rùng mình. Giờ đây với lưu lượng ô tô ít hơn đáng kể, chuyến đi ngắn nhưng tuyệt đẹp này là một chuyến đi đáng nhớ, dễ dàng ngay cả đối với người mới lái xe.

Được xem là nơi có "những đám mây trên biển", đèo Hải Vân được bao bọc bởi một bên là những ngọn núi phủ đầy rừng rậm và một bên là những vách đá ngăn cách biển, một khung cảnh ấn tượng đã khiến con đường này trở thành một trong những con đường được lên Instagram nhiều nhất ở thế giới – với con số khổng lồ 4298 bức ảnh trên mỗi dặm!

Du khách có thể dừng lại ở điểm giữa đường để thưởng thức cà phê đá kiểu Việt Nam và chiêm ngưỡng Hải Vân Môn và các di tích xưa. Đường đèo chính thức kết thúc tại bãi biển Lăng Cô lộng gió ở đầu phía bắc, nhưng hầu hết du khách tiếp tục đi thêm một giờ nữa để đến cố đô Huế, ngắm nhìn các cung điện và lăng mộ vượt thời gian.

5. TP.HCM đi Mỹ Tho

Chuyến đi đường tốt nhất dọc theo vùng đất đồng bằng sông Cửu Long màu mỡ.

Thành phố Hồ Chí Minh – Mỹ Tho, 70km.

Khi bạn ra khỏi TP.HCM rộng lớn, đầy khói bụi, bạn sẽ thấy những bụi cây đô thị nhường chỗ cho những cây cọ hùng vĩ, những cây chuối tươi tốt và những dòng nước lấp lánh giữa những cánh đồng lúa màu ngọc lục bảo.

Dừng chân tại chợ nổi ở Cần Thơ là điểm nhấn trong chuyến du lịch đồng bằng sông Cửu Long

Mặc dù phong cảnh ở đây chắc chắn gợi nhiều liên tưởng, nhưng điều thú vị nhất khi lái xe ở Đồng bằng sông Cửu Long là nhả chân ga và thả mình vào những con đường nhỏ ven sông, những con đường nhỏ, nơi cuộc sống di chuyển với một tốc độ rất khác so với những con đường náo nhiệt của TP.HCM.

Cuối cùng, khi bạn đến Mỹ Tho – một thị trấn nổi tiếng với món hủ tiếu dai, thịt heo và bánh canh tôm – những trải nghiệm văn hóa khác đang chờ đón bạn, với các trang trại hoa của Sa Đéc cách đó một quãng lái xe ngắn về phía Tây. và Cần Thơ, nơi có chợ nổi lớn nhất thuộc vùng đồng bằng, nằm về phía Tây Nam.

6. Đảo Côn Sơn

Chuyến đi đường tốt nhất cho những người thích bãi biển hoang vắng.

Đầm Trầu–Bến Đầm, 25km.

Côn Đảo là một trong những kỳ quan thiên nhiên của Việt Nam. Côn Sơn, hòn đảo lớn nhất và có nhiều người sinh sống của quần đảo, chỉ có một con đường chính chạy dọc theo chiều dài của nó - một chuyến đi bằng xe máy không chỉ là cách tốt nhất để ngắm nhìn vẻ đẹp thôn dã của hòn đảo mà còn là để đến một bãi biển hoang vắng tuyệt đẹp tiếp theo.

Du khách có thể đi xe máy quanh đảo Côn Sơn ngắm cảnh biển.

Bắt đầu tại Đầm Trầu, một bãi biển dài rải rác với những lán bán hải sản gần sân bay, và uốn lượn qua những sườn đồi có rừng cây, một chuỗi những bãi biển rực rỡ chỉ xuất hiện khi thủy triều rút, kết thúc tại Bến Đập nơi những chuyến phà từ đất liền ra vào. Hãy làm mọi thứ từ từ trong một buổi sáng hoặc buổi chiều và mang theo đồ bơi của bạn.

7. Đường Hồ Chí Minh

Chuyến đi đường tốt nhất cho những trải nghiệm tinh túy của Việt Nam

TP.HCM – Hà Nội; 1880km.

Có một số tuyến đường khác nhau giữa hai thành phố lớn nhất của Việt Nam, tùy thuộc vào việc bạn thích bãi biển, núi non hay đường cao tốc bằng phẳng, nhưng để có sự cân bằng tốt nhất giữa thời gian lái xe (khoảng hai tuần) và phong cảnh tuyệt vời, hãy đi theo đường Hồ Chí Minh.

Dạo quanh Hà Nội bằng xe máy là một chuyến du lịch thú vị.

Sau khi rời khỏi TP.HCM sầm uất, đi theo con đường dọc theo dãy Trường Sơn, ngoằn ngoèo băng qua những ngôi làng hẻo lánh, nơi mùi cà phê từ những đồn điền gần đó phảng phất trong không khí. Cao nguyên cằn cỗi này nhường chỗ cho những ngọn núi có rừng rậm khi bạn đến miền Trung Việt Nam, được coi là đoạn đường đẹp nhất của chuyến đi đường bộ hoành tráng này.

Những người thích phiêu lưu sẽ muốn dừng chân tại Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, nơi có hang động lớn nhất thế giới, và Cúc Phương, vườn quốc gia lâu đời của Việt Nam, nằm ở đồng bằng sông Hồng, trước khi hòa vào dòng xe cộ đông đúc trên những con phố cổ của Hà Nội.

Nguồn tcdulichtphcm