BAOTAYNINH.VN trên Google News

7 nhân viên Uỷ ban CTĐ quốc tế bị bắt cóc ở miền Bắc Syria

Cập nhật ngày: 14/10/2013 - 05:48
Một nhóm tay súng đã bắt cóc 7 nhân viên Uỷ ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) sau khi chặn đoàn hộ tống họ trên một đoạn đường ở miền Bắc Syria vào sáng sớm 13.10.

Nhân viên Uỷ ban Chữ thập đỏ quốc tế tại Syria. Ảnh: redcross

Simon Schorno, người phát ngôn của ICRC tại thủ đô Damascus cho biết, vụ bắt cóc diễn ra gần thị trấn Saraqeb, thuộc tỉnh Idlib vào khoảng 11 giờ 30 sáng (giờ địa phương). Một trong 7 người này là một tình nguyện viên của Hội Trăng lưỡi liềm đỏ Syria, 6 người còn lại đều là thành viên của ICRC.

Ông Schorno từ chối tiết lộ quốc tịch những nhân viên ICRC, nhưng cũng cho biết thêm, nhóm nhân viên ICRC này bị bắt khi đang đánh giá tình hình để tìm cách cung cấp viện trợ y tế cho khu vực.

Hãng thông tấn nhà nước Syria dẫn lời một quan chức giấu tên cho biết, các tay súng đã bắn vào 4 chiếc xe chở đội ICRC trước khi bắt cóc các nhân viên ICRC.

Trong năm qua, rất nhiều miền quê ở tỉnh Idlib cũng như phần còn lại của miền Bắc Syria đã rơi vào tay phiến quân, và những vụ bắt cóc trở nên phổ biến, đặc biệt nhằm vào những nhân viên cứu trợ và phóng viên nước ngoài.

TRINH DƯƠNG

Theo AP