Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

7 tháng đầu năm 2024: Toàn tỉnh xảy ra 33 vụ tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh 

Cập nhật ngày: 20/07/2024 - 14:47

BTNO - Chiều 19.7, Công an Tây Ninh tổ chức họp bàn giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông trong lứa tuổi học sinh. Tham dự có Đại tá Trần Văn Luận- Phó Giám đốc Công an tỉnh, ông Phan Minh Tùng- Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Đại tá Trần Văn Luận- Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

7 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh xảy ra 258 vụ tai nạn giao thông, làm chết 145 người, bị thương 163 người, trong đó có 33 vụ tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh, làm chết 9 người, bị thương 29 người.

Nguyên nhân gây tai nạn trong lứa tuổi học sinh chủ yếu các lỗi: chuyển hướng không đúng quy định, không nhường đường, đi bộ không đúng quy định, đi không đúng phần đường, điều khiển xe không chú ý quan sát.

Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh; phối hợp với các cơ sở giáo dục trên địa bàn tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục.

Mặc dù công tác tuyên truyền được tăng cường nhưng ý thức chấp hành của một bộ phận học sinh chưa cao; tình trạng lứa tuổi học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông còn diễn ra khá phổ biến, nhất là lỗi chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Để chuẩn bị cho một năm học mới nhiều niềm vui và an toàn, Đại tá Trần Văn Luận- Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu các đơn vị phải nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ “Về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới”; tăng cường công tác tuyên truyền đến các học sinh, phụ huynh; kiên quyết xử lý những học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ...

Ngoài ra, để bảo đảm an toàn cho các em, ngoài sự vào cuộc của lực lượng chức năng thì cha mẹ cũng cần tăng cường giám sát việc đi lại của con em mình, kiên quyết không cho các em lái xe mô tô trên 50cm3; thường xuyên nhắc nhở các em tự giác chấp hành nghiêm những quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.

T.N