BAOTAYNINH.VN trên Google News

78% người dân giảm đi ra ngoài vì sợ dịch COVID-19 

Cập nhật ngày: 23/02/2020 - 18:37

Do sự xuất hiện của dịch bệnh COVID-19, số lượng khách đến siêu thị Aeon đã giảm 20%-30%.

Theo nghiên cứu mới nhất từ Công ty Nghiên cứu thị trường Q&Me về Ảnh hưởng của virus Corona đối với đời sống người Việt Nam. Kết quả cho thấy những tin tức về virus COVID-19 đã dần thay đổi hành vi của người Việt Nam nói chung.

Theo đó có đến 89% người dân đeo khẩu trang ở những nơi ngoài trời, 88% sử dụng khẩu trang y tế, 47% dùng khẩu trang vải. Có 78% giảm tần suất ra ngoài và hơn 80% giảm các hoạt động giải trí, gặp gỡ bạn bè, ăn uống. Trong khi đó, người dân tăng tần suất sử dụng các phương tiện truyền thông như Internet, tivi.

Thực tế từ các doanh nghiệp bán lẻ cũng cho biết tình hình mua sắm, sức mua trong tình hình dịch COVID-19 cũng sụt giảm.

Tại buổi làm việc của Bộ Công Thương, Bộ Y tế với các doanh nghiệp phân phối mặt hàng khẩu trang ra thị trường, thể hiện rõ điều này. Đại diện Aeon Việt Nam cho biết trong hai tháng đầu năm 2020, tình hình kinh doanh của Aeon tương đối thuận lợi nhưng đến tháng 2 do dịch bệnh COVID-19, số lượng khách hàng đã giảm 20%-30%.

Các sản phẩm ăn liền, đồ khô, khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn… là những mặt hàng tiêu thụ nhiều nhất hiện nay. Đặc biệt khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn thường xuyên hết hằng ngay khi vừa nhập về.

Đại diện Aeon Việt Nam cam kết sẽ hỗ trợ Việt Nam trong việc cung cấp khẩu trang y tế, phòng, chống dịch bệnh. Trong tháng 2 có thể cung cấp 100 ngàn đến 200 ngàn cái khẩu trang.

Nguồn PLO