BAOTAYNINH.VN trên Google News

8 bí quyết giúp phụ nữ trẻ hơn, khỏe hơn 

Cập nhật ngày: 28/07/2024 - 10:56

Muốn trẻ khỏe, phụ nữ cần duy trì thái độ sống tích cực, chế độ ăn lành mạnh, ngâm chân, uống đủ nước...

Nhiều phụ nữ ăn kiêng hoặc ăn ít để duy trì vóc dáng thon thả. Thực phẩm giàu protein và chất xơ như ức gà, cá, rau, trái cây có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất. (Nguồn: Shutterstock)

1. Ăn uống lành mạnh

Nhiều phụ nữ ăn kiêng hoặc ăn ít để duy trì vóc dáng thon thả. Điều này không chỉ gây tổn hại cho sức khỏe mà còn đẩy nhanh quá trình lão hóa. Việc duy trì thói quen ăn uống tốt không nhất thiết phải từ bỏ những món ngon.

Thực phẩm giàu protein và chất xơ như ức gà, cá, rau, trái cây có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Đồng thời, các loại tinh bột, ngũ cốc chủ yếu cũng rất quan trọng vì chúng cung cấp cho cơ thể bạn năng lượng và carbohydrate.

Nên ăn ba bữa đều đặn và đủ lượng để đảm bảo quá trình trao đổi chất, chức năng sinh lý bình thường của cơ thể.

2. Ngủ đủ giấc
Nên cố gắng đảm bảo ngủ đủ giấc, làm việc và nghỉ ngơi đúng giờ, đồng thời cho cơ thể và làn da được nạp năng lượng. Chất lượng giấc ngủ cũng sẽ có tác động rất lớn đến sức khỏe tổng thể và làn da nói chung. Vì vậy, hãy đảm bảo tạo môi trường ngủ yên tĩnh, thoải mái, không tạo sự hưng phấn quá mức trước khi đi ngủ và không sử dụng các thiết bị điện tử để tránh ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

3. Tập thể dục vừa phải
Tập thể dục đúng cách có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể, thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp cơ thể loại bỏ độc tố, trẻ lâu.

Tuy nhiên, do công việc, cuộc sống và các lý do khác, một số người thường xuyên thiếu vận động thể chất. Phụ nữ nên hình thành thói quen tập yoga, chạy bộ, bơi lội... để cơ thể được vận động đầy đủ.

Nước giúp cơ thể chuyển hóa và loại bỏ độc tố, hữu ích cho các chức năng sinh lý bình thường của con người. (Ảnh minh họa. Nguồn: Getty Images).

4. Uống nhiều nước
Nước giúp cơ thể chuyển hóa và loại bỏ độc tố, hữu ích cho các chức năng sinh lý bình thường của con người. Cơ thể phụ nữ cũng vậy, cần đủ độ ẩm để duy trì các chức năng bình thường, giúp da căng bóng khỏe mạnh.

Nếu muốn giảm cân, bác sĩ Xiao Dunren, Đài Loan gợi ý bạn uống nước theo công thức 53535. Nó tương ứng với 500 ml - 300 ml - 500 ml - 300 ml - 500 ml nước uống theo các mốc thời gian sau: 30 phút trước bữa ăn sáng, giữa bữa trưa và sáng, 30 phút trước bữa trưa, giữa bữa trưa và tối và 30 phút trước bữa tối.

5. Ngâm chân thường xuyên
Bàn chân là trái tim thứ hai của cơ thể. Nó là nơi hội tụ của nhiều kinh mạch, huyệt đạo trong cơ thể và có liên quan mật thiết đến sức khỏe. Ngâm chân có thể tăng tốc độ lưu thông máu và làm cho làn da khỏe mạnh, căng bóng.

Một số lưu ý khi ngâm chân

- Bồn ngâm chân: Nên chọn thùng gỗ ngâm chân để giữ ấm tốt hơn. Nếu cho dược liệu vào ngâm chân thì không nên dùng thùng hợp kim nhôm để tránh phản ứng hóa học.

Nguồn Baoquocte