BAOTAYNINH.VN trên Google News

80 công dân Tây Ninh hoàn thành cách ly ở tỉnh ngoài đã về địa phương 

Cập nhật ngày: 09/04/2020 - 17:45

BTNO - Bác sĩ Lê Văn Lất (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tây Ninh) cho biết tính đến ngày 8.4, có 80 công dân Tây Ninh đã thực hiện xong thời gian cách ly theo quy định ở các tỉnh, thành phố trên cả nước đã về nơi cư trú trên địa bàn tỉnh.

Danh sách các công dân này đều được các tỉnh gửi về tỉnh Tây Ninh để tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà.

Các thành viên tổ tiếp nhận người hoàn thành cách ly từ các tỉnh, thành phố về địa phương trực tại Bến xe khách Tây Ninh.

Ngày 2.4, tỉnh cũng đã thành lập 2 tổ thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận người đã thực hiện xong thời hạn cách ly tập trung phòng chống dịch bệnh Covid-19 từ các điểm cách ly của các tỉnh, thành phố trên cả nước về nơi cư trú trên địa bàn tỉnh. Địa điểm tiếp nhận tại Bến xe khách Tây Ninh (TP.Tây Ninh).

Thành viên tổ tiếp nhận thực hiện các thủ tục tiếp nhận người đã thực hiện hoàn thành thời gian cách ly; tổng hợp danh sách thông báo về cho y tế địa phương để tiếp tục theo dõi, quản lý. Đồng thời tuyên truyền và hướng dẫn cho các đối tượng những việc cần thực hiện sau khi về địa phương.

Từ ngày 2.4 đến nay, tổ chỉ mới tiếp nhận thông tin của 2 trường hợp hoàn thành cách ly ở tỉnh ngoài có về qua bến xe khách Tây Ninh.   

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, số lượng công dân Tây Ninh thực hiện cách ly tập trung ở các tỉnh, thành phố trên cả nước không nhiều, đa số mỗi tỉnh chỉ có từ 1-3 người. Hầu hết những người này sau khi hoàn thành thời gian cách ly theo quy định đều tự liên hệ với người thân, bạn bè để được đưa rước từ nơi cách ly về thẳng nhà chứ không qua Bến xe khách Tây Ninh.

Phương Thuý