Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

9 giờ sáng 18.7, chợ nông sản tạm tại khu phố Suối Sâu chính thức hoạt động  

Cập nhật ngày: 17/07/2021 - 23:12

BTNO - Sáng 18.7, trao đổi với Báo Tây Ninh, ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Sở Công Thương cho biết, 9 giờ sáng ngày 18.7, chợ nông sản tạm tại khu phố Suối Sâu, phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng chính thức tiếp nhận mua, bán nông sản giữa Tây Ninh với thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khác.

 Chợ nông sản tạm tại khu phố Suối Sâu đã hoàn tất việc sửa chữa, dự kiến 9 giờ ngày 18.7.2021 sẽ chính thức được đưa vào hoạt động.

Sở Công Thương đang khẩn trương xây dựng quy định ra vào chợ, cũng như quy chế phối hợp với các ngành liên quan về hoạt động chợ trong thời gian nhanh nhất có thể.

Sau 3 ngày khẩn trương thi công, sửa chữa địa điểm được chọn làm điểm tạm thời mua, bán nông sản của tỉnh Tây Ninh và thành phố Hồ Chí Minh, cũng như với các tỉnh, thành khác tại khu phố Suối Sâu, phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng về cơ bản đã hoàn thành.

Đến 15 giờ ngày 17.7.2021, ông Lê Anh Tuấn–Giám đốc Sở Công thương đã trực tiếp có mặt cùng đại diện Sở GTVT, UBND thị xã Trảng Bàng tiến hành làm thủ tục nghiệm thu công trình để bàn giao cho đơn vị quản lý.

Theo ông Lê Anh Tuấn, các vấn đề cần thiết để bảo đảm hoạt động của địa điểm mua, bán nông sản tạm này đã cơ bản ổn định. Hiện Sở Công thương đã bố trí Tổ điều hành quản lý chợ tạm này, do Sở lựa chọn từ các HTX quản lý chợ có kinh nghiệm trên địa bàn tỉnh.

Ông Lê Anh Tuấn cho biết thêm, về hoạt động giao nhận hàng hóa nông sản, các chủ phương tiện, lái xe, phụ xe…phải thực hiện theo hướng dẫn của ngành y tế như khử khuẩn phương tiện, thực hiện 5K…

Tấn Hưng