Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

9 tháng năm 2023: Lực lượng vũ trang Thành phố tiếp tục thực hiện tốt công tác quân sự - quốc phòng 

Cập nhật ngày: 19/10/2023 - 15:10

BTNO - Trong 9 tháng 2023, công tác quân sự - quốc phòng của Thành phố tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung Thành phố.

Thành phố tổ chức lễ giao nhận quân năm 2023 đạt 100% chỉ tiêu về số lượng, chất lượng ở cả 02 cấp.

Tiếp tục xây dựng lực lượng bộ đội thường trực, dân quân tự vệ, dự bị động viên bảo đảm số lượng, chất lượng. Công tác phát triển đảng viên mới trong các lực lượng luôn được chú trọng, đến nay đã phát triển đảng trong lực lượng dân quân được 21/15 đồng chí, đạt 140%, lực lượng dự bị động viên được 16/10 đồng chí đạt 160%, vượt so với chỉ tiêu đề ra.

Duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, thường xuyên tổ chức luyện tập nâng cao các phương án sẵn sàng chiến đấu và phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an bảo đảm an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho các đối tượng đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Quan tâm chăm lo, giải quyết chế độ đúng và đầy đủ cho các đối tượng chính sách. Tổ chức chi trả trợ cấp 1 lần và thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ, gia đình chính sách, cán bộ lão thành cách mạng, đồng bào dân tộc thiểu số, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp lễ, tết với tổng số tiền gần hơn 600 triệu đồng.

Ngoài ra còn xây tặng 4 căn nhà tình nghĩa quân - dân cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 320 triệu đồng. Thực hiện tốt công tác hậu cần, tài chính, kỹ thuật cho các nhiệm vụ và tiếp tục đẩy mạnh tăng gia sản xuất nâng cao đời sống cán bộ, chiến sĩ tại đơn vị.

Hà Nam-Thế Bảo