BAOTAYNINH.VN trên Google News

9 thí sinh tranh tài ở vòng bán kết Cuộc thi khởi nghiệp xuất sắc tỉnh Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 21/08/2024 - 11:17

BTNO - Chiều 20.8, Tỉnh đoàn tổ chức vòng bán kết Cuộc thi khởi nghiệp xuất sắc tỉnh Tây Ninh năm 2024.

Các thí sinh thuyết trình về dự án khởi nghiệp.

Vòng bán kết có sự tranh tài của 9 thí sinh, là các thí sinh xuất sắc được lựa chọn trong 39 thí sinh tham gia cuộc thi. Các dự án khởi nghiệp đa phần bám sát tiêu chí phát triển nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh, trong đó có nhiều dự án về lĩnh vực chăn nuôi, trồng trọt, sản xuất vật liệu, dược liệu, ứng dụng công nghệ bảo vệ môi trường và mô hình chăm sóc sức khoẻ cho người dân.

Mỗi thí sinh có 5 phút thuyết trình về dự án khởi nghiệp do mình thực hiện hoặc tham gia thực hiện. Các thí sinh phải nêu bật được ưu điểm của các sản phẩm khởi nghiệp đối với nhu cầu của người tiêu dùng; quá trình khởi nghiệp, xây dựng thương hiệu...

Ban giám khảo đóng góp ý kiến về các dự án khởi nghiệp của các thí sinh.

Ban giám khảo cuộc thi đã đặt nhiều vấn đề cho các thí sinh trong việc phát triển mô hình khởi nghiệp và chỉ ra những hạn chế trong dự án, qua đó đóng góp ý kiến giúp thí sinh có những giải pháp phát triển sản phẩm phù hợp với tình hình thực tế.

Ban giám khảo tặng quà cho các thí sinh xuất sắc vào vòng chung kết.

Sau hơn 4 giờ tranh tài, Ban giám khảo đã chọn ra 5 thí sinh có dự án khởi nghiệp xuất sắc vào vòng chung kết cuộc thi, bao gồm: Đặng Thị Kim Ngân - Vườn dâu & ẩm thực 7 Săng; Nguyễn Văn Tuấn - Nhân chuỗi cửa hàng cây cảnh Sxanh; Phạm Thị Thanh Xuân - Sản xuất bia và mạch nha ủ men bia truyền thống; Nguyễn Thị Hiếu Trang- Nhũ tương nano bạc trên nền tinh dầu thiên nhiên ứng dụng làm vật liệu kháng khuẩn; Trần Hoằng Phước - Mô hình vệ sinh công nghiệp ứng dụng công nghệ đá khô CO2.

Cuộc thi Khởi nghiệp xuất sắc tỉnh Tây Ninh năm 2024 do Tỉnh đoàn phối hợp Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức, nhằm khơi dậy niềm đam mê khởi nghiệp của các bạn trẻ và tìm kiếm những dự án, ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, có hiệu quả kinh tế.

Cuộc thi được phát động từ ngày 15.5.2024, dự kiến tổ chức tổng kết vào tháng 10.2024. Trong khuôn khổ cuộc thi, Tỉnh đoàn phối hợp Hội Doanh nhân trẻ Tây Ninh tổ chức nhiều chương trình tập huấn kiến thức và hỗ trợ các thí sinh thực hiện dự án khởi nghiệp.

Ngọc Bích