Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

93 tuổi đi bộ trên nóc máy bay

Cập nhật ngày: 02/09/2013 - 05:50
HTML clipboard

Cụ ông 93 tuổi đến từ Shirley, gần Solihull, West Midlands đã phá vỡ kỷ lục của chính mình.

Được mệnh danh “người không sợ chết” – cụ ông Tom Lackey đã trở thành người lớn tuổi nhất trên thế giới đi bộ trên thân máy bay trong khi nó đang bay qua biển Ailen. Cụ ông 93 tuổi đến từ Shirley, gần Solihull, West Midlands đã phá vỡ kỷ lục của chính mình sau khi hạ cánh an toàn trong cuộc hành trình căng thẳng kéo dài 1 giờ 21 phút vào sáng ngày 29.8.

Cảnh tượng cụ ông 93 tuổi đứng trên nóc chiếc máy bay

Ngay khi đặt chân xuống mặt đất, Mr Lackey cho hay, ông “vui mừng khi được hạ cánh” nhưng cũng đầy hào hứng cho rằng chuyến bay “thật sự mới mẻ”.

“Đó là một loại máy bay mạnh mẽ và tiếng ồn khá lớn vì động cơ và sức gió. Tôi có thể nhìn thấy rất nhiều những con bò, các loại xe cộ di chuyển giống như những đồ chơi”.

Và tâm trạng vô cùng hạnh phúc

Ông cũng nói thêm rằng: “Thật sự đáng sợ ở thời điểm đó nhưng hiện tại mọi chuyện đều đã qua. Tôi đã phá vỡ kỷ lục của chính mình.

Tôi đã thực hiện công việc này trong một thời gian dài và các phi công luôn chuẩn bị đưa tôi rơi xuống bất kỳ nơi nào nhưng may mắn mọi chuyện không xảy ra”.

Chiếc máy bay này trải qua thời gian 1 giờ 21 phút bay

Mr Lackey đã hoàn thành việc đi bộ trên thân máy bay lần đầu tiên cách đây 13 năm sau cái chết của vợ mình là bà Isobel – người từng phục vụ trong Royal Air Force.

Năm 2005 ông được sách kỷ lục thế giới công nhận là người cao tuổi nhất đứng trên một chiếc máy bay. Khi đó ông 85 tuổi.

(Theo 24h)