BAOTAYNINH.VN trên Google News

Á hậu Trịnh Thị Trúc Linh và hành trình “Tây Ninh trong trái tim tôi” 

Cập nhật ngày: 07/12/2022 - 17:19

BTNO - Cuộc thi "Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022" do Công ty Cổ phần Truyền thông Đa Phong Cách phối hợp Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) tổ chức. Đây là lần thứ hai cuộc thi được tổ chức sau 14 năm. Năm nay, cuộc thi được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp, với quy mô toàn quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc trao bằng khen cho Á hậu Trịnh Thị Trúc Linh.

Cuộc thi không chỉ giúp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng, lan tỏa nét đẹp văn hóa và con người Việt Nam trong tiến trình xây dựng, phát triển kinh tế đất nước văn minh, giàu đẹp mà còn là sân chơi để các cô gái mang quốc tịch Việt Nam, hiện đang sinh sống và làm việc trong và ngoài nước đều có thể đăng ký tham gia.

Với khẩu hiệu: "Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022 - Lan tỏa hương sắc Việt", cuộc thi hướng tới việc hội tụ tinh hoa vẻ đẹp Việt qua thời gian và không gian - từ lịch sử ngàn năm của dân tộc và từ khắp các tỉnh thành, vùng miền; đồng thời nỗ lực góp phần phát triển du lịch Việt Nam trong điều kiện hiện tại, phát huy sức mạnh lan tỏa giá trị nhân văn khắp cả nước và hội nhập quốc tế....

Đại diện Tây Ninh, thí sinh Trịnh Thị Trúc Linh (SBD 823), sinh năm 2000, đến từ xã Trường Tây, thị xã Hoà Thành đã xuất sắc giành ngôi vị Á hậu 1 và giải phụ thí sinh được yêu thích nhất cuộc thi. Trúc Linh hiện là sinh viên Trường đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Cô sở hữu chiều cao 1,71m với số đo 3 vòng là 86-65-94.

Á hậu Trịnh Thị Trúc Linh nhận giấy khen của thị xã Hoà Thành.

Trịnh Thị Trúc Linh, cô gái có vẻ ngoài tự tin, mạnh mẽ cùng cách trả lời ứng xử lưu loát, khéo léo qua các vòng thi đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Được biết đây là lần đầu tiên Trúc Linh xuất hiện trước công chúng với vai trò là một thí sinh trong cuộc thi sắc đẹp. Trúc Linh từng chia sẻ, tham gia cuộc thi vừa là cơ hội và là thử thách lớn đối với bản thân cô.

Trong phần thi ứng xử ở vòng chung kết, Trúc Linh nhận được câu hỏi: “Xã hội càng phát triển thì vai trò của người đẹp là đại sứ du lịch càng quan trọng. Ngôi vị Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022 cần có tố chất gì?”, Trúc Linh đã nhanh trí và khéo léo trả lời câu hỏi ứng xử bằng song ngữ, cô cho rằng người đẹp du lịch cần hội tụ 3 yếu tố là sắc đẹp, trí tuệ và phong thái, nhưng điều quan trọng nhất là việc không ngừng học hỏi và củng cố bản thân mình để góp phần làm giàu cho đất nước và phát triển du lịch Việt Nam.

Có thể thấy, trong từng phần thi, Á hậu 1 Trịnh Thị Trúc Linh luôn dành tình cảm đặc biệt cho quê hương Tây Ninh, cô tự hào vì mình là người con của Tây Ninh. Trúc Linh thể hiện sự tự hào ấy qua từng bộ trang phục dự thi, qua cách trả lời ứng xử tinh tế… cô đã lan toả những nét đẹp văn hoá, truyền thống, những giá trị tốt đẹp của quê hương Tây Ninh đến với bạn bè trong nước và quốc tế thông qua cuộc thi này. 

Á hậu Trịnh Thị Trúc Linh về thăm Trường THPT Lý Thường Kiệt, thị xã Hoà Thành.

Nhằm kịp thời động viên, khuyến khích, khen thưởng sự cố gắng, nỗ lực của người con ưu tú tỉnh Tây Ninh trong cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2022, tạo sự lan tỏa tích cực đến người dân trong tỉnh.

Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022 và các đơn vị liên quan tổ chức đón tiếp Á hậu 1 Cuộc thi Du lịch Việt Nam năm 2022 Trịnh Thị Trúc Linh về thăm tỉnh Tây Ninh và thực hiện các hoạt động tại địa phương từ ngày 4.12 đến ngày 6.12.2022.

Sau khi được trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh có thành tích xuất sắc, đạt danh hiệu Á hậu 1 tại cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2022, góp phần quảng bá hình ảnh và thực hiện hoạt động thiện nguyện tại Tây Ninh, Trúc Linh chia sẻ câu chuyện về hành trình chinh phục cuộc thi sắc đẹp, Trúc Linh đã rất xúc động khi nhắc đến mẹ trên sân khấu, cô cho biết: “Em mất ba từ nhỏ, mẹ đã một mình nuôi dạy em, làm bất cứ việc gì, em cũng hỏi ý kiến của mẹ trước tiên và luôn nhận được sự ủng hộ từ mẹ, mẹ chính là động lực to lớn để em có được thành công như ngày hôm nay”.

Á hậu Trịnh Thị Trúc Linh tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Trường Tây

Á hậu Trịnh Thị Trúc Linh kết thúc chuyến hành trình về thăm Tây Ninh sau khi thực hiện chuỗi hoạt động tại quê nhà, cụ thể: Á hậu Trịnh Thị Trúc Linh về thăm lại Trường THPT Lý Thường Kiệt, thị xã Hoà Thành, nơi Á hậu từng theo học. Tại trường, Trúc Linh ân cần thăm hỏi thầy cô, giao lưu và trao 30 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. 

Đồng thời, Á hậu Trúc Linh cũng về thăm xã Trường Tây, thị xã Hoà Thành, chào hỏi lãnh đạo và người dân địa phương và trao tặng 30 phần quà bao gồm tiền mặt và thực phẩm, bánh, sữa… cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 20 triệu đồng. Ngoài ra, Á hậu Trúc Linh còn tham gia một số hoạt động quảng bá du lịch tỉnh Tây Ninh như tham quan núi Bà Đen, Tòa Thánh Cao đài Tây Ninh, Căn cứ Trung ương Cục miền Nam, Công Ty TNHH MTV Trà Tâm Lan, cơ sở sản xuất muối tôm truyền thống…

Á hậu Trịnh Thị Trúc Linh nhận được sự yêu quý của các em học sinh Trường THPT Lý Thường Kiệt, thị xã Hoà Thành.

Á hậu Trịnh Thị Trúc Linh chia sẻ: “Trúc Linh cảm thấy rất xúc động khi được trở về quê hương sau cuộc thi, được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Linh cảm thấy rất bất ngờ và bất ngờ hơn khi Linh được nhận lời mời làm đại sứ du lịch Tây Ninh. Linh cảm thấy những điều đó quá lớn đối với Linh, quá lớn không phải về khả năng mà quá lớn về sự choáng ngợp, bởi vì Linh chưa bao giờ nghĩ mình có thể nhận được những điều này.

Điều đó nhắc nhở Linh khi mang trên vai danh hiệu Á hậu 1 Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam đồng thời cũng mang trên vai việc quảng bá du lịch Tây Ninh. Linh xin cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ Linh trong suốt chặng hành trình vừa qua, nếu không có sự ủng hộ ấy thì đã không có Trúc Linh của ngày hôm nay”. 

Á hậu Trịnh Thị Trúc Linh tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Trường Tây, thị xã Hoà Thành.

Được hỏi về dự định trong tương lai, Á hậu Trúc Linh “bật mí” bản thân đang ấp ủ nhiều dự định để quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam nói chung cũng như tỉnh Tây Ninh nói riêng và sẽ cùng các cộng sự triển khai trong thời gian tới. Đồng thời cô mong tiếp tục nhận được sự theo dõi, ủng hộ từ tất cả mọi người để cô có thể hoàn thành tốt những mục tiêu đề ra.

Hoàng Yến