Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Abramovich: Thói "chơi ngông" của gã tỷ phú báo hại Chelsea 

Cập nhật ngày: 08/02/2018 - 12:38

Roman Abramovich có thể đón nhận nhiều thành công hơn nữa từ Chelsea, nếu ông bỏ thói quen "trảm tướng" giữa chừng và xây dựng nền móng ổn định trên phương diện quản lý CLB.

Trên chuyến bay đưa các cầu thủ MU trở về từ Lisbon sáng 20/9/2017, Sir Alex Ferguson bị sốc khi nghe tin, đồng nghiệp Jose Mourinho bị Chelsea sa thải. Ban đầu, "ông già gân" còn tưởng mình nghe nhầm, quay lại phía sau hỏi kỹ các phóng viên đi cùng.

Nhà cầm quân Scotland thốt lên: "Tôi không tin điều đó có thể xảy ra. Mourinho giúp Chelsea qua mặt chúng tôi trên sân cỏ. MU liên tục phải đuổi theo họ suốt thời gian qua."

Mourinho từng bị sa thải không thương tiếc sau khi giúp Chelsea đoạt 2 chức vô địch Premier League

Thực vậy, kỷ nguyên đầu tiên "người đặc biệt" dẫn dắt The Blues, đội bóng thành London chinh phục 2 danh hiệu Premier League, 1 cup FA và đoạt thêm 2 chiếc cúp Liên đoàn Anh.

Một thập kỷ sau, Jose Mourinho tiếp tục cuộc viễn chinh thứ hai ở Stamford Bridge. Nhưng dường như, tình cảnh không có nhiều thay đổi.

Giữa khoảng thời gian đó, đã có thêm 10 đời HLV, bao gồm Guus Hiddink (2 lần), Scolari, Villas-Boas, Di Matteo... "nếm mùi" sa thải từ ông chủ người Nga - Roman Abramovich.

Cùng thời điểm, MU trải qua 4 đời HLV, Man City (5), Tottenham (5) còn Arsenal vẫn trung thành với "giáo sư" Wenger. Trên bình diện châu Âu, Bayern Munich và Barcelona đã thay 6 HLV kể từ năm 2007. Real Madrid nhỉnh hơn, thuê 7 chiến lược gia.

Ngay lúc này, tất cả đang chờ đợi thêm một cuộc "trảm tướng" không tránh khỏi, khi Antonio Conte là người phải bước lên đoạn đầu đài. Abramovich dường như vẫn chưa rút ra cho mình được bài học từ những sai lầm trong quá khứ.

Abramovich là người thích thay tướng giữa dòng

Ngài Ferguson từng nghĩ, Abramovich với hầu bao không đáy của mình sẽ nâng tầm Chelsea, bắt đầu một chu kỳ thống trị mới trong làng túc cầu xứ sương mù. Thực tế, điều đó chưa bao giờ xảy ra với đội bóng thành London.

Bất cứ khi nào Chelsea chuẩn bị tiến về phía trước sau một mùa giải thành công, họ tự kéo mình trở lại với những rắc rối cả ở bên trong lẫn ngoài sân cỏ.

Kể từ ngày tỷ phú Abramovich mua lại Chelsea hè 2003, họ đã giành được 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 chiếc cúp Champions League, Europa League và 7 danh hiệu quốc nội khác.

Mặc dù vậy, nếu Chelsea có được sự nhất quán, ổn định trong chính sách, không thay đổi HLV liên xoành xoạch, thậm chí họ còn có thể đạt được thành công vang dội hơn nữa.

Conte đang đứng trước nguy cơ mất việc

Antonio Conte đã phải đối diện với không ít khó khăn. Mùa này, ông thất bại trong việc thích nghi hoàn cảnh và mối bất hòa ngày càng bùng phát trong nội bộ Chelsea.

Tuy nhiên, vấn đề cơ bản của đội chủ sân Stamford Bridge luôn như cũ, ngay cả khi những cái tên liên quan khác nhau.

Chính sách tuyển dụng cầu thủ và sự tự chủ của mỗi HLV ở Chelsea từ lâu chính là vấn đề gây ra mâu thuẫn trong lòng CLB. Chelsea sẽ không bao giờ vươn lên làm bá chủ nếu tỷ phú Abramovich tiếp tục tạo nên sự hỗn loạn ở Stamford Bridge.

Trước mùa giải 2007/08, Mourinho tuyên bố, ông sẽ chỉ rời Chelsea nếu bị sa thải. Giờ đây, Conte cũng nói đến điều tương tự, vài tháng sau khi đưa đội bóng bước lên đỉnh vinh quang Ngoại hạng Anh.

Ở Chelsea, dù có nhiều thứ thay đổi, nhưng một số điều vẫn như cũ...

Nguồn vietnamnet