BAOTAYNINH.VN trên Google News

ACB đoạt giải “Ngân hàng vững mạnh nhất VN 2010”

Cập nhật ngày: 22/04/2010 - 11:22

Tổng Giám đốc Ngân hàng ACB nhận giải thưởng "Ngân hàng vững mạnh nhất" tại Singapore.

Ngày 18.4.2010 tại Singapore, tạp chí The Asian Banker công bố ACB được bình chọn cho giải thưởng “Ngân hàng vững mạnh nhất Việt Nam năm 2010 - The Strongest Bank in Vietnam 2010”.

Tổng giám đốc ACB - Ông Lý Xuân Hải được bình chọn là “Lãnh đạo Ngân hàng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2010”.

Đây là lần đầu tiên The Asian Banker trao giải thưởng “Ngân hàng vững mạnh nhất” cho 1 ngân hàng Việt Nam. Ông Lý Xuân Hải lần thứ 2 được bình chọn cho giải thưởng “Lãnh đạo Ngân hàng xuất sắc nhất”, lần trước là năm 2007.

Để đạt giải “Ngân hàng vững mạnh nhất”, các ngân hàng phải hội đủ các tiêu chí: Phát triển mạng lưới và thương hiệu của ngân hàng tốt nhất tại thị trường trong nước; Tập trung cao nhất cho việc phát triển sản phẩm và dịch vụ để phục vụ khách hàng địa phương; Có cơ chế quản trị vững mạnh ở cấp Hội đồng quản trị và ở cấp Ban lãnh đạo ngân hàng do Chủ tịch hoặc CEO - người được bình chọn là ‘Lãnh đạo ngân hàng xuất sắc nhất’ - điều hành; Khả năng triển khai thực hiện chiến lược tăng trưởng kinh doanh và ứng phó với các biến động của thị trường; Luôn cam kết với mục tiêu vì lợi ích lâu dài và bền vững cho cổ đông.

Đối với Giải thưởng “Nhà lãnh đạo ngân hàng xuất sắc nhất” được bình chọn dưa trên một qui trình rất khắt khe bắt đầu bằng một đợt thăm dò ý kiến độc giả rộng khắp trong khu vực vào tháng 1/2010. Đồng thời, kết quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng trong 3 năm gần nhất được các chuyên gia phân tích, đánh giá cùng với việc phân tích các chiến lược phát triển của ngân hàng trong cùng giai đoạn.

Các ứng viên sáng giá còn phải trải qua cuộc lấy phiếu bình chọn của hơn 38.000 độc giả của tạp chí The Asian Banker.

Ngày 10.4 vừa qua, Đại hội cổ đông Ngân hàng Á châu (ACB) thông qua kế hoạch hoạt động năm 2010 với chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 3600 tỷ đồng, tăng 782 tỷ đồng so với năm 2009. Trong đó 3200 tỷ đồng từ ngân hàng, phần còn lại là đóng góp từ các công ty con.

ACB cũng đặt mục tiêu tăng trưởng dư nợ năm 2010 so với đầu năm là 54%, nợ xấu nhóm 3 đến nhóm 5 theo quy định hiện hành dưới 1%, huy động vốn tăng 56%.

(Theo Vietnamnet)


 
Liên kết hữu ích