BAOTAYNINH.VN trên Google News

ADB cho vay hỗ trợ việc làm tại Thanh Hoá

Cập nhật ngày: 12/03/2009 - 08:24

Thành phố Thanh Hoá.
Ảnh: thanhhoatrade.gov.vn

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) vừa phê duyệt một khoản vay trị giá 72 triệu USD nhằm hỗ trợ giải quyết việc làm tại thành phố Thanh Hoá, một địa phương hiện đang có phần đông lao động phải di cư đến các thành phố lớn như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh tìm việc.

Khoản vay này đóng góp một phần lớn trong tổng số 118 triệu USD của dự án phát triển kinh tế xã hội toàn diện thành phố Thanh Hoá trong kế hoạch của Chính phủ nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững các thành phố qui mô trung bình tại Việt Nam. Thời hạn vay là 32 năm, lãi suất 1%/năm trong khoảng thời gian ân hạn 8 năm và lãi suất 1,5%/năm trong khoảng thời gian còn lại. Cụ thể, vốn vay này sẽ được sử dụng để xây dựng và nâng cấp cơ sở hạ tầng bao gồm đường sá, cầu, cống, các cơ sở vệ sinh môi trường ... đồng thời tiến hành đào tạo giáo viên và thực hiện các biện pháp khác nhằm giải quyết vấn đề thiếu nguồn nhân lực có trình độ của thành phố Thanh Hoá.

Đặc biệt, ADB cũng sẽ viện trợ không hoàn lại 2 triệu USD từ Quỹ đối tác cung cấp vốn cho các dự án nước (WFPF) để cải tổ và củng cố công ty cung cấp nước và công ty môi trường đô thị của thành phố Thanh Hoá.

(Theo Vietnam+)