BAOTAYNINH.VN trên Google News

ADB hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Cập nhật ngày: 06/05/2009 - 03:36

Theo ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã ký hợp đồng tài trợ 25 triệu USD cho Sacombank và Công ty cho thuê tài chính Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank-SBL) nhằm hỗ trợ vốn hoạt động cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.

Bằng việc ký kết này, Sacombank và Sacombank-SBL đóng vai trò trung gian trong việc đưa nguồn vốn từ ADB đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam thông qua các khoản vay tín dụng và hợp đồng thuê tài chính có kỳ hạn từ 3 đến 5 năm.

Đây là khoản vay hỗ trợ lĩnh vực cho thuê tài chính đầu tiên của ADB tại thị trường Việt Nam và là tiền đề để các ngân hàng Việt Nam thu hút các nguồn vốn giá rẻ tương tự từ các tổ chức quốc tế khác. Việc hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ giúp tạo ra việc làm cho khu vực thành thị, đặc biệt là việc làm cho đối tượng công nhân lành nghề tại Việt Nam.

Ông Philip Erquiaga – Giám đốc điều hành khu vực kinh tế tư nhân của ADB cho rằng dự án này đã cho thấy thế mạnh lợi ích của hoạt động cho thuê tài chính đối với các doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu và khan hiếm nguồn vốn đầu tư.

Ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank nhận xét: hiện nay các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã phần nào phục hồi sau ảnh hưởng của suy thoái kinh tế từ năm 2008. Nhu cầu vốn của doanh nghiệp đang tăng dần và sẽ tăng trưởng tốt hơn từ quý III/2009.

Sacombank sẽ không ngừng tìm kiếm các nguồn vốn ủy thác quốc tế với giá ưu đãi để góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam cải thiện hoạt động sản xuất kinh doanh và vượt qua giai đoạn khó khăn.

(Theo Vietnam+)