Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

AFC chỉ định Việt Nam đăng cai 2 bảng đấu AFC Cup 2020 

Cập nhật ngày: 30/07/2020 - 19:13

Ngày 30-7, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cho biết đã chọn Việt Nam là địa điểm tổ chức các trận đấu vòng loại AFC Cup 2020 diễn ra vào tháng 9 tới.

Công Phượng cùng CLB TP.HCM sẽ đá 3 trận còn lại của bảng F trên sân nhà.

Vòng bảng AFC Cup 2020 sau 3 lượt trận đầu tiên đã phải tạm ngưng từ tháng 3 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Qua theo dõi diễn biến của dịch của các quốc gia, AFC đã quyết định điều chỉnh lịch thi đấu, cũng như tổ chức một số bảng theo phương thức thi đấu tập trung.

Ngày 30-7, AFC công bố Việt Nam được chọn làm chủ nhà bảng G (bảng đấu có CLB Than Quảng Ninh) và bảng F (có CLB TP.HCM) của vòng loại AFC Cup 2020 khu vực Đông Nam Á.

Theo đó, sân Thống Nhất ở TP.HCM là nơi diễn các trận đấu của bảng F, còn sân Cẩm Phả của Quảng Ninh tổ chức các trận đấu bảng G. Các trận đấu còn lại của hai bảng này sẽ đá gói gọn từ ngày 23-9 đến 29-9.

AFC đồng thời chỉ định Maldives là địa điểm tập trung cho các trận đấu ở bảng E diễn ra từ ngày 23-10 đến 4-11. Tương tự, bảng H dự kiến cũng tổ chức thi đấu tập trung song hiện chưa ấn định được địa điểm, thời gian.

Trước ba lượt trận cuối, CLB TP.HCM đang tạm xếp đầu bảng F với cùng 7 điểm nhưng hơn CLB Yangon Utd (Myanmar) về chỉ số phụ. CLB Than Quảng Ninh (4 điểm) đứng nhì bảng G, kém đội đầu bảng Ceres Negros (Philippines) 3 điểm.

Theo điều lệ giải, ở vòng loại, chỉ các đội đầu bảng và 3 đội nhì có thành tích tốt nhất khu vực Đông Nam Á giành quyền đi tiếp.

Nguồn Vietnamnet