Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

AFC phản bác Thái Lan 

Cập nhật ngày: 23/01/2020 - 04:42

Liên đoàn bóng đá châu Á khẳng định các trọng tài đã hoàn thành nhiệm vụ trong trận tứ kết giữa chủ nhà Thái Lan và Saudi Arabia tại giải U23 châu Á 2020.

Cầu thủ Thái Lan không hài lòng với quyết định thổi phạt đền của trọng tài Al-Kaf trong trận đấu trên sân Thammasat. Ảnh: AFC.

"Theo luật, nếu một cầu thủ phạm lỗi kéo áo từ ngoài và vẫn tiếp tục thực hiện hành vi này khi đối phương tiến vào vòng cấm thì có thể tính là phạt đền. Việc VAR xác định phạt đền đối với Thái Lan ở phút 73 là đúng theo luật", AFC giải thích. 

Trong trận đấu trên sân Thammasat hôm 18/1, Thái Lan phải chịu quả phạt đền tranh cãi ở gần cuối trận. Sorawit Panthong kéo áo Al Hamddan bên ngoài vòng cấm, nhưng thả ra khi đối phương vừa tiến vào khu vực 16m50 và dùng chân truy cản trúng bóng.

Trọng tài Al-Kaf ban đầu cho Saudi Arabia hưởng quả đá phạt rìa vòng cấm. Nhưng sau khi nghe tư vấn từ tổ trọng tài VAR, ông thay đổi quyết định và cho đội khách hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Al Hamddan ghi bàn duy nhất trận đấu.

Trong thư khiếu nại gửi lên AFC, Thái Lan cho rằng quyết định thổi phạt đền của ông Al-Kaf là không hợp lý. Họ còn bức xúc khi trọng tài người Oman thay đổi quyết định mà không trực tiếp xem lại pha quay chậm, chỉ nghe thông báo qua bộ đàm của bộ phận VAR. Lý giải về điều này, AFC cho hay: "Theo luật, trong trường hợp cần quyết định điểm phạm lỗi trong hay ngoài vòng cấm, trọng tài có quyền chọn xem lại hay không xem lại video".

Một điểm nữa mà Thái Lan đề nghị giải thích là việc bố trí tổ trọng tài Oman, quốc gia có mối quan hệ đồng minh với Saudi Arabia ở vùng Vịnh. Về điều này, AFC cho biết họ lựa chọn trọng tài cho mỗi trận đấu với phương án tốt nhất có thể, dựa trên năng lực chứ không dính dáng tới chuyện các đội tuyển hay CLB có mối quan hệ gần gũi hay không.

Nguồn VNE (theo Siam Sport)