Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

AFF Cup 2020 chuẩn bị phương án cho tình huống xấu nhất 

Cập nhật ngày: 03/07/2020 - 20:38

AFF Cup 2020 chuẩn bị phương án cho tình huống xấu nhất sẽ tổ chức giải đấu ở một hoặc hai quốc gia kiểm soát tốt dịch Covid-19.

ĐT Việt Nam đang là ĐKVĐ AFF Cup. (Ảnh: Vy Vũ)

Theo Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn, AFF Cup 2020 được kỳ vọng diễn ra bình thường nếu như các nước khống chế được dịch Covid-19 và trong trường hợp xấu, giải có thể được tổ chức ở một hoặc hai quốc gia đã kiểm soát dịch bệnh tốt. 

"Trong cuộc họp trực tuyến gần đây, Hội đồng AFF đã thảo luận và hy vọng cuối tháng 10, đầu tháng 11 hoạt động bóng đá quốc tế diễn ra bình thường. Hội đồng cũng xác định những tình huống xấu có thể xảy ra và đề xuất: nếu tất cả các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á không kiểm soát tốt dịch Covid-19 thì phải có giải pháp cụ thể.

Phương án xấu nhất, đề xuất giải tổ chức ở một hoặc hai quốc gia đã kiểm soát dịch bệnh tốt và được Chính phủ cho phép tổ chức các hoạt động thể thao nói chung, bóng đá nói riêng. Hiện, AFF đã thành lập tổ đặc biệt để theo dõi, cập nhật tình hình và đưa ra giải pháp để có hướng xử lý, ứng phó kịp thời" - ông Trần Quốc Tuấn cho biết. 

Phó Chủ tịch VFF nói thêm: "Dịch Covid-19 đang tiếp tục ảnh hưởng đến hệ thống thi đấu, đặc biệt là vòng loại World Cup, AFC Champions League, AFC Cup… Theo dự kiến của AFC, các giải cấp CLB của châu Á sẽ diễn ra với phương thức tập trung vào tháng 10; các trận đấu của vòng loại World Cup kỳ vọng được diễn ra theo lịch của FIFA. Hy vọng với sự kiểm soát khống chế của các nước châu Á, kế hoạch này sẽ được diễn ra, đồng nghĩa AFF Cup 2020 diễn ra bình thường". 

Liên quan đến quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, ông Trần Quốc Tuấn xác nhận ĐT Việt Nam đã có kế hoạch thi đấu giao hữu quốc tế. Dự kiến ngày 8/10, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đá giao hữu với Kyrgyzstan để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Malaysia vào ngày 13/10.

Nguồn VOV.VN