Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

AFF Cup 2022: AFC nhận định Việt Nam là ứng viên sáng giá nhất 

Cập nhật ngày: 21/12/2022 - 09:50

Dù là giải đấu ở khu vực Đông Nam Á nhưng LĐBĐ châu Á (AFC) rất quan tâm và đặt niềm tin lớn ở thầy trò HLV Park Hang-seo.

AFC cho rằng đội tuyển Việt Nam (VN) là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch nhưng cũng thòng thêm câu: “Tuy nhiên, họ sẽ gặp những thách thức không hề nhỏ”. Dưới đây là những nhận xét cụ thể của AFC về các đối thủ có thể tạo thách thức cho đội tuyển VN.

+ Thái Lan: Vắng bốn mũi nhọn ở hàng công gồm Chanathip, Suphanat, Supachok và Supachai nhưng đây là một tập thể bản lĩnh, già dặn kinh nghiệm trận mạc. Tuy nhiên, họ vẫn còn những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Dangda, Adisak, Theerathon, Yooyen... đủ khả năng lĩnh xướng những cầu thủ trẻ gây khó khăn và đánh bại bất kỳ đội nào.

AFC đánh giá rất cao HLV Park Hang-seo, người đã đưa đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018. Ảnh: ANH ĐỒNG

+ Indonesia: Chưa một lần lên ngôi vô địch sau sáu lần vào chung kết và bây giờ là nhiệm kỳ HLV Shin Tae-yong phải giải cơn khát vô địch. Chiến lược gia người Hàn Quốc đang giúp bóng đá Indonesia đi đúng hướng và phát triển tốt. Những nhân tố mới của Indonesia có trung vệ Jordi Amat, hậu vệ Sandy Walsh và tiền vệ Marc Klok, từng khoác áo U-20 Hà Lan.

+ Philippines: Đội bóng có lối đá châu Âu này hiện nay đang theo triết lý bóng đá mới của HLV Jesep Ferrer Ybarz. Philippines vắng các ngôi sao như thủ môn Neil Etheridge thi đấu ở Anh, vắng Gerrit Hotlman, Arribas nhưng chiến lược gia người Tây Ban Nha 39 tuổi xây dựng lối chơi thực dụng và chắc chắn. Sẽ rất khó cho các đội nếu để Philippines ghi bàn trước vì giờ đây họ là đội bóng rất chú trọng ở khâu phòng ngự.

Riêng với đội tuyển VN thì AFC nhận xét: Ông Park Hang-seo là HLV giỏi chuyên môn, ứng phó và “đọc vị” đối thủ rất tốt. Ông có trong tay lứa cầu thủ giỏi, thi đấu với nhau nhiều và giàu kinh nghiệm.

Nguồn PLO