Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

AFF Cup 2022: Báo Thái Lan chỉ ra những điểm nhấn trong trận chung kết lượt đi 

Cập nhật ngày: 14/01/2023 - 09:58

Sau khi Thái Lan có trận hòa 2-2 trước tuyển Việt Nam trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022, tờ Siam Sport của nước này đã có bài viết chỉ ra những điểm nhấn trong 90 phút trên sân Mỹ Đình.

Pha tung người móc bóng của Tiến Linh. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Theo bài báo, với sơ đồ 3-5-2, Thái Lan đã thành công trong việc ngăn chặn Việt Nam triển khai thế trận tấn công. Với bộ ba trung vệ là Weerathep Pomphan, Pansa Hemwibul và Kritsada Kaman, cùng hai cầu thủ đá cánh Sasalak Haiprakhon và Supanan Burirat, Thái Lan không để lộ ra quá nhiều khoảng trống cho Việt Nam khai thác. Chưa kể, việc hai cầu thủ đá cánh không dâng quá cao trên sân, đã giúp "Voi Chiến" không để đối phương có những pha phản công nhanh, đặc biệt là sau khi Tiến Linh mở tỷ số cho tuyển Việt Nam. 

Tiếp đó, tờ Siam Sport cũng nhấn mạnh tới màn trình diễn của đội trưởng Theerathon Bunmathan. Với thành tích tính tới lúc này là 6 đường kiến tạo, Theerathon Bunmathan đang có một giải đấu thành công rực rỡ. Việc được chuyển từ cánh vào khu trung tuyến tưởng như là một bài toán khó cho cầu thủ từng chơi ở Nhật Bản, tuy nhiên, bằng khả năng quan sát, đọc tình huống và những đường chuyền tinh tế, Theerathon Bunmathan giúp cho Thái Lan không cần phải dồn đội hình lên quá nhiều mà vẫn có được những pha xuống bóng tạo ra nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Văn Lâm.  

Cuối cùng, tờ Siam Sport ca ngợi tương lai của tiền đạo trẻ Ekanit Panya. Dù Thái Lan không có được sự phục vụ của Teerasil Dangda nhưng phong độ cao của Adisak Kraisorn rồi Ekanit Panya, "Voi Chiến" có hàng công đủ sức tạo ra chênh lệch với bất cứ đối thủ nào trong khu vực. Ở độ tuổi 23, tương lai vẫn còn rất rộng mở với tiền đạo đang khoác áo đội Muang Thong United. Sở hữu kỹ thuật cá nhân, cùng với đó là khả năng "đánh hơi" bàn thắng, Ekanit Panya giờ còn thiếu chút "duyên" trước khung thành để có thể ghi thêm nhiều bàn thắng cho tuyển Thái Lan. Theo tờ Siam Sport, với niềm tin của HLV Alexandré Pölking cho các cầu thủ trẻ, Ekanit sẽ tiếp tục được trao cơ hội.

Nguồn TTXVN