Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

AFF Cup, không ai chuẩn bị tốt như Việt Nam 

Cập nhật ngày: 19/11/2021 - 11:07

Nửa tháng nữa, đội tuyển Việt Nam (VN) sẽ bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup tại Singapore.

Nửa tháng nữa, đội tuyển Việt Nam (VN) sẽ bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup tại Singapore.

Đến thời điểm này, VN vẫn là đội có nền tảng và sự chuẩn bị tốt nhất do đã được cọ xát sáu trận đỉnh cao so với các ứng viên khác như Thái Lan, Indonesia, Malaysia và chủ nhà AFF Cup Singapore.

Nếu thời gian qua, những đội chuẩn bị AFF Cup như Thái Lan, Indonesia, Malaysia… phải chạy đôn chạy đáo tìm đối tượng đá tập và điểm tập huấn thay vì tập chay trong mùa dịch bệnh COVID-19 thì thầy trò ông Park Hang-seo có những sáu trận chất lượng cao với các đối thủ Nhật, Úc, Saudi Arabia, Oman, Trung Quốc.

Tuy nhiên, trong những trận cọ xát chất lượng cao đấy lại cũng có những vấn đề của nó. Khi mà đội tuyển VN tiếp cận với AFF Cup sắp tới với tư cách nhà vô địch, lại rất giống với Thái Lan trước thềm AFF Cup 2018 - thời điểm mà Thái Lan đang là số 1 Đông Nam Á lại vừa có 10 trận vòng loại cuối World Cup 2018. Đến độ những nhà chuyên môn ai cũng nghĩ Thái Lan sẽ tiếp tục thống trị Đông Nam Á thì không ngờ đến bán kết họ lại gãy trước Malaysia sau hai lượt hòa (0-0 tại Malaysia và 2-2 ở Bangkok). Lần đó Malaysia loại được Thái Lan như kiểu “sức nhàn thắng sức mỏi” vậy.

Tại vòng bảng, Việt Nam sẽ gặp lại đối thủ quen thuộc Malaysia. Ảnh: AFC

Đó cũng là điều mà bóng đá VN phải rút ra bài học trong việc bảo vệ ngôi vô địch khi vừa rời đấu trường vòng loại cuối World Cup. Bên cạnh đó, cũng cần nhớ rằng giải đấu nào đương kim vô địch cũng bị soi rất kỹ, thậm chí là các đối thủ đều tập trung các phương án để chống lại nhà vô địch qua những nghiên cứu kỹ về họ. Tại bảng B, có hai đối thủ quen thuộc với đội tuyển VN là Malaysia và Indonesia. Ngoài ra còn có hai đội bóng yếu hơn là Lào và Campuchia.

Giới chuyên môn đánh giá cao đương kim vô địch VN sẽ không khó khăn ở vòng bảng nhưng nên nhớ tại vòng loại thứ hai World Cup, để thắng Malaysia ở lượt về đã bắt đầu khó; còn Indonesia thì dưới cơ nhưng lại chọn lối đá xấu xí khi đối đầu với đội VN.

Thầy trò HLV Park Hang-seo khi rời sân chơi châu Á sẽ mạnh mẽ hơn khi gặp các đối thủ ở đẳng cấp thấp hơn hoặc tương đồng. Đây sẽ là cơ hội để các học trò thầy Park tìm lại thói quen chiến thắng sau bảy trận thua liền (tính từ vòng loại thứ hai thua UAE).

Cái chính là toàn đội tuyển VN sẽ làm mới mình và biến sáu trận thua ở bảng B vừa qua trở thành “túi kinh nghiệm” mà các đối thủ tại AFF Cup sắp tới không có được. 

Nguồn PLO